คาร์บอมบ์โจมตีสถานทูตจีนในคีร์กิซสถาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุโจมตีชนวนระเบิดในรถยนต์ ก่อเหตุคาร์บอมบ์โจมตีสถานทูตจีนในประเทศคีร์กิสถาน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบาดเจ็บ 3 คน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุคนร้ายขับรถยนต์พุ่งเข้าชนประตูทางเข้าสถานเอกอัครราชทูตจีนในกรุงบิซเคก ของประเทศคีร์กิซสถาน ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะเกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่บริเวณประตูทางเข้าได้รับบาดเจ็บ 3 คน แต่อาการไม่สาหัส ขณะที่มือระเบิดฆ่าตัวตาย ซึ่งเป็นคนขับรถ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุ สำนักงานตำรวจกรุงบิซเคกได้สั่งอพยพเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตจีนออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย เช่นเดียวกับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ ล่าสุด ยังไม่มีฝ่ายใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ แต่ในช่วงที่ผ่านมา คีร์กีซสถาน มักกล่าวหาว่ากลุ่มไอเอสเป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงในประเทศ หลังมีชาวคีร์กีซราว 500 คนลักลอบเดินทางเข้าไปในซีเรียและอิรัก

ขณะที่เมื่อปี 2000 สถานเอกอัครราชทูตจีนในคีร์กีซสถานเคยตกเป็นเป้าหมายของการก่อเหตุร้ายมาก่อน โดยมีเจ้าหน้าที่ถูกยิงเสียชีวิต 1 คน ซึ่งครั้งนั้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มหัวรุนแรงชาวอุยกูร์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ