ประชาชนยังได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงนี้หลายพื้นที่ยังต้องรับมือกับฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติน้ำท่วม เช่นเดียวกับจังหวัดเพชรบูรณ์ ตอนนี้ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (31 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกฤตยา เปรมปราโมทย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยกรณี น้ำป่าจากเทือกเขารัง อ.ชนแดน หลากเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจในเขตเทศบาลตำบลดงขุย ระดับน้ำสูงประมาณ 70-80 ซม. ถือว่าหนักสุดในรอบ 10 ปี บ้านเรือนร้านค้าถูกน้ำท่วมเสียหาย 100 หลัง ขณะที่ถนนสายหลักน้ำท่วมสูงเกือบ 1 ม. ตลอดเส้นทาง ทำให้การสัญจรกลายเป็นอัมพาต ชาวบ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ได้นำอาหารและน้ำดื่มเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน และทำการระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่จังหวัดพังงา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาหลัก – เขาโตน ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมถึงเส้นทางจราจรถนนเพชรเกษมสายตะกั่วป่า – ท้ายเหมือง บริเวณเขาหลักเซ็นเตอร์ และหน้าตลาดสด บขส.บางเนียง ในหมู่ที่ 3,6,7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า มีน้ำท่วมสูงเป็นจุดๆ ตลอดเส้นทาง

ทั้งนี้สาเหตุที่เกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมนั้น เกิดจากการระบายน้ำอุดตัน ทางระบายน้ำมีสิ่งกีดขวาง เมื่อมีฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากลงมา แม้จะไม่ท่วมขังเป็นเวลานานนัก เพราะสามารถระบายลงสู่ทะเลได้ แต่ก็สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก

ทางด้านสถานการณ์น้ำที่จังหวัดลพบุรีวันนี้ หลายพื้นที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ถนนหลายสายเริ่มกลับมาใช้งานได้ เหลือเพียงบางบางพื้นที่ที่เป็นที่ลุ่มต่ำที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ จากการนำอากาศยานไร้คนขับขึ้นสำรวจ พบว่า มวลน้ำขนาดใหญ่ ที่เคยท่วมอยู่ในเขตชุมชน ตลอดแนวถนนเฉลิมพระเกียรติ เมื่อ 2 วันก่อน ขณะนี้ น้ำได้ไหลข้ามถนนเฉลิมพระเกียรติ และ ถนน จอมพล ป. เข้าท่วมหลายพื้นที่ ในเขตตำบลเขาสามยอด ตั้งแต่ด้านหลังศูนย์การค้าบิ๊กซีสาขาลพบุรี ไปจนถึงหมู่บ้านกายสิทธิ์วิลล์ ในเขตเทศบาลเมืองเขาสามยอด และเริ่มไหลลงสู่พื้นที่แอ่งกระทะของชุมชนบ้านสระมะเกลือ ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี

ล่าสุดสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้ง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ