เครือข่ายประชาชนแถลงการณ์ค้านใช้ ม.44 ผลักดันเขื่อนแม่วงก์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกมาเดินหน้าเสนอให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ผลักดันโครงการเขื่อนแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ด้านเครือข่ายประชาชนลุ่มน้ำภาคเหนือก็ได้ออกแถลงการณ์โต้แย้งทันที

วันนี้ (3 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุผลที่เครือข่ายประชาชนลุ่มน้ำภาคเหนือและเครือข่ายองค์กรภาคีออกมาโต้แย้ง ระบุว่า การใช้มาตรา 44 ผลักดันเขื่อนแม่วงก์ ขัดกับนโยบายของรัฐบาลที่จะรักษาผืนป่าไว้และยังขัดต่อข้อเสนอการแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้งของมูลนิธิ สืบ นาคะเสถียร ที่เสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปก่อนหน้านี้ 

เครือข่ายประชาชนฯ ยังมองว่า การผลักดันโครงการเขื่อนแม่วงก์ให้เกิดขึ้นเป็นการแก้ปัญหาการบริหารจัดการน้ำที่ไม่ถูกจุด เพราะโครงการขนาดใหญ่อย่างเขื่อนไม่ได้ตอบโจทย์การจัดการน้ำในพื้นที่

ด้านนายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ระบุว่า หากโครงการนี้เกิดขึ้นก็จะเดินหน้าคัดค้านอย่างเต็มที่ และยังโต้ตอบข่าวที่พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงเรื่องเสือในป่าแม่วงก์ด้วย ว่าที่ออกคัดค้านไม่ได้ห่วงแค่เสือเท่านั้น แต่เป็นเพราะโครงการเขื่อนแม่วงก์ไม่มีประโยชน์ต่อการบริหารจัดการน้ำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ