ก.คลัง ชง ครม.แจกประกันชีวิตช่วยผู้มีรายได้น้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอ แจกประกันชีวิตให้กับผู้มีรายได้น้อย เพื่อชดเชยกรณีอุบัติเหตุและเจ็บป่วย

วันนี้ (5 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในเร็ว ๆ นี้ จะเสนอคณะรัฐมนตรี เห็นชอบแพ็กเกจสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อช่วยเหลือด้านสวัสดิการให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ที่มีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อปี ซึ่งมาลงทะเบียนผ่าน 3 ธนาคารของรัฐ กว่า 8 ล้านราย โดยการช่วยเหลือด้านสวัสดิการดังกล่าว จะออกมาในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลบัตรประชาชน โดยเฉพาะในเรื่องของรายได้ และตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ก็จะให้ผู้มีรายได้น้อย เข้ามาเช็กสิทธิ์ ตรวจสอบการลงทะเบียนว่ามีชื่อหรือไม่ หรือถูกตัดสิทธิ์ออก

เบื้องต้น มีรายงานว่า มาตรการที่กำลังพิจารณาเพิ่มเติม คือ การจัดทำประกันชีวิตสำหรับผู้มีรายได้น้อยให้กับผู้มีสิทธิ์ทุกราย โดยอัตราค่าเบี้ย 99 บาทต่อราย มีความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพสิ้นเชิง เป็นเงิน 50,000 - 60,000 บาท และจ่ายชดเชยกรณีประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย จนไม่สามารถทำงานได้ วันละ 300 บาท เท่ากับค่าแรงขั้นต่ำ ส่วนมาตรการที่เหลือจะมีทั้งการจ่ายเบี้ยยังชีพคนชรา การจ่ายสวัสดิการด้านการศึกษา และเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด

โดยการจ่ายสวัสดิการเหล่านี้ มีแนวโน้มจะให้จ่ายผ่านระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ โดยได้ขอให้ 3 แบงก์ของรัฐไปคุยกับผู้ที่มาลงทะเบียนเพื่อขอให้เปิดบัญชีพร้อมเพย์ด้วย
 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ