คนไข้ผ่าตัดปลูกถ่ายใบหน้ารายแรกของโลกเสียชีวิตแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงชาวฝรั่งเศส อดีตคนไข้รายแรกของโลก ที่เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้าเมื่อ 11 ปีก่อน เสียชีวิตแล้ว หลังจากร่างกายไม่รับอวัยวะใหม่

เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล”อาเมียงส์ ยูนิเวอร์ซิตี้”(Amiens University Hospital) ออกแถลงการณ์ระบุว่า นางสาว”อิซาแบล ดินัวร์”(Isabelle Dinoir) หญิงชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายแรกของโลก ที่เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้าเมื่อ 11 ปีก่อน เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 49 ปี จากภาวะอาการติดเชื้อ และร่างกายไม่ยอมรับอวัยวะใหม่ที่ได้รับจากการผ่าตัดครั้งล่าสุด เมื่อปีที่แล้ว

ที่จริงแล้ว นางสาว”ดินัวร์” เสียชีวิตไปตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ทางครอบครัวไม่ต้องการให้เป็นข่าว จนในที่สุดโรงพยาบาลก็ได้รับอนุญาตให้นำเรื่องราวมาเปิดเผยเมื่อวานนี้

      

   
อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ ที่คนไข้จำเป็นต้องรับประทานยาอย่างสม่ำเสมอเพื่อลดอาการร่างกายไม่ยอมรับอวัยวะใหม่ ซึ่งปรากฏว่ายากลับมีผลข้างเคียงทำให้เธอล้มป่วย อีกทั้งยังเป็นโรคมะเร็งถึง 2 ครั้ง จนกระทั่งมาเสียชีวิตลงในที่สุด โดยใบหน้าของนางสาวดินัวร์ เสียโฉมจากการถูกสุนัขพันธุ์”ลาบราดอร์” กัดเข้าที่ใบหน้า ก่อนที่เธอจะเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนริมฝีปาก จมูกและแก้ม ในปี 2005

         
ทั้งนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การผ่าตัดปลูกถ่ายใบหน้าเริ่มแพร่หลายมากขึ้นในหลายประเทศ อาทิ สหรัฐ สเปน ตุรกี จีน และโปแลนด์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ