เตือน 44 จังหวัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดของประเทศไทยกลับมามีฝนตกหนัก เนื่องจากอิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือน 44 จังหวัด ให้เตรียมรับมือน้ำท่วมและเหตุดินถล่ม

วันนี้ (12 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านเขตเทศบาลตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์  ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หลังน้ำป่าจากเทือกเขาซับสมอทอด และเขาซับไม้แดง ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและร้านค้า ได้รับความเสียหายกว่า 600 หลัง นอกจากนี้ ระดับน้ำยังท่วมถนนหลายสายรถเล็กสัญจรไปมาลำบาก ซึ่งชาวบ้านบอกว่า น้ำท่วมครั้งนี้รุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี

เช่นเดียวกับบริเวณริมแม่น้ำในอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ระดับน้ำเพิ่มสูงและเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนแล้ว 70 หลัง ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพขึ้นมาอาศัยอยู่บนที่สูง ล่าสุดโครงการชลประทานเชียงใหม่ เร่งระบายน้ำในแม่น้ำปิงเพื่อรองรับน้ำที่จะไหลจากตอนเหนือ  

ขณะที่จังหวัดพะเยา ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้ นำกระสอบทรายมาปิดกั้นไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน หลังน้ำจากลำน้ำร่องช้างไหลเข้าท่วมพื้นที่ตำบลบุญเกิด ,ดอนศรีชุม ,ดอกคำใต้ และสว่างอารมณ์ รวมกว่า 1000 หลัง คาดว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นอีก เพราะปริมาณน้ำในลำน้ำร่องช้างเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนใน 44 จังหวัด ในภาคเหนือ ,ภาคกลาง ,ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมรับมือน้ำท่วมและดินถล่ม เป็นผลมาจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณทะเลจีนใต้ ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั่น ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 กันยายน
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ