ลูกค้าค่ายมือถือร้อง พนักงานขโมยข้อมูล โดนขู่ทำร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกค้าค่ายมือถือถูกพนักงานขโมยข้อมูลส่วนตัวไปให้บุคคลนอก แจ้งเรื่องถึงบริษัทใหญ่ถูกเมิน แถมโดนขู่ทำร้ายครอบครัวจนไม่สามารถอยู่บ้านได้

วันนี้ (13 ก.ย.59 ) มีผู้ใช้บัญชีพันทิปรายหนึ่งชื่อ pairnow ตั้งกระทู้ร้องเรียน ถูกพนักงานบริษัทค่ายมือถือแห่งหนึ่ง รับจ้างขโมยข้อมูลส่วนตัวของตนไปให้บุคคลภายนอก เมื่อแจ้งเรื่องร้องเรียนไปยังบริษัทใหญ่แต่โดนเมิน ไม่มีการดำเนิการใดๆ กลับมา แถมโดนขู่เอาชีวิตจากบุคคลที่เอาข้อมูลไป จึงต้องนำเรื่องมาโพสต์ลงพันทิป

โดยเนื้อหาที่เจ้าของกระทู้โพสต์สรุปได้ดังนี้ สามีทำงานรับจ้างออกแบบภายในให้กับผู้มีอิทธิพลรายหนึ่ง ซึ่งต่อมาได้เกิดปัญหาขึ้นมา และก็ได้ถูกผู้มีอิทธิพลรายนี้ข่มขู่ไปถึงที่ทำงานไปจนถึงครอบครัว พ่อแม่พี่น้อง จนต้องหนีออกมาไม่สามารถอยู่ที่เดิมได้อีก ต่อมาได้รับหลักฐานจาก “ผู้หวังดี” รายหนึ่ง เป็นไฟล์ Microsoft Excel แสดงถึงประวัติการใช้งาน รหัส OTP ตำแหน่ง GPS และข้อมูลอื่นๆ ของผู้เสียหาย รวมทั้งข้อมูลของลูกค้าคนอื่นๆ ไม่ใช่แค่ของผู้เสียหายคนเดียว

นอกจากนี้ผู้เสียหายได้เปิดเผยรูปภาพหลักฐานว่าพนักงานบริษัทมือถือได้นำข้อมูลให้จริงๆ ทำให้ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นาๆ ว่า บริษัทควรจะมีมาตรการดูแลข้อมูลของลูกค้าให้มากกว่านี้ เพราะทำให้ความน่าเชื่อถือของบริษัทลดลงเป็นอย่างมาก บางความคิดเห็นก็บอกว่าเป็นลูกค้าบริษัทนี้มานาน แต่พอมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทำให้เริ่มไม่แน่ใจในบริษัทนี้แล้ว

ล่าสุด ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ดังกล่าวได้ใช้บัญชีสมาชิกของเว็บไซต์พันทิปในการตอบ ว่า บริษัทได้ทำการสอบสวนพนักงานและได้พบว่าทำผิดจริง จึงได้ให้พนักงานคนดังกล่าวออกจากงานไปแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ