“ราอี” ถล่มหนัก ทำหลายจังหวัดน้ำท่วมฉับพลัน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากอิทธิพลของพายุ "ราอี" ทำให้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ล่าสุดต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารได้หักโค่นลงมาทำให้บันไดนาคแตกหักเสียหายเป็นจำนวนมาก

ฝนที่ตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลเกิดน้ำป่าไหลหลากลงมายังน้ำตกแม่ยะและน้ำตกแม่กลาง ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่  ทำให้น้ำกลายเป็นสีน้ำตาลขุ่นและไหลเชี่ยวกราดอย่างรุนแรง

ส่วนบริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เกิดเหตุต้นไม้ขนาดใญ่โค่นทับบันไดตามแนวนอน เป็นเหตุให้ปูนปั้นพญานาค 2 ฝั่ง ที่ขนาบทางเดินขึ้นวัดได้รับความเสียหาย ปูนกะเทาะแตกหักกระจายอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะส่วนที่เป็นเกล็ดพญานาค และบางจุดพบว่ามีการยุบตัวลงอย่างเห็นได้ชัด โดยจะมีการติดต่อช่างเฉพาะทางมาสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมและเตรียมดำเนินการซ่อมแซมทันทีหลังจากที่ฝนทิ้งช่วง

ส่วนที่จังหวัดลำปาง โดยเฉพาะที่ อำเภอห้างฉัตร ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก หลังน้ำป่าไหลทะลัก เข้าท่วมบ้านเรือนในตำบลต่างๆ หลายครอบครัวได้ขนย้ายสิ่งของหนีน้ำกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ขณะที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ ให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์การน้ำ และ ฟังประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยยังได้รับอิทธิพลจาก พายุราอี

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง พายุดีเปรสชั่น“ราอี" (Rai) ที่เคลื่อนผ่านจังหวัดอุบลราชธานี และอำนาจเจริญได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางแล้ว และคาดว่าจะเคลื่อนไปปกคลุมภาคกลางตอนบน และภาคเหนือ ตามลำดับต่อไป

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ชัยภูมิ บุรีรัมย์ นครราชสีมา นครสวรรค์ สระบุรี ลพบุรี ชัยนาท อุทัยธานี เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก ตาก พิจิตร และ เพชรบูรณ์ มีฝนตกเป็นบริเวณกว้างและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย  สำหรับบริเวณจังหวัดมุกดาหาร ยโสธร ศรีสะเกษ สุรินทร์อำนาจเจริญ อุบลราชธานี จะมีฝนลดลง

 

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ระบุว่า มีความเป็นห่วงจะเกิดน้ำท่วมภาคเหนือ และอีสาน หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนออกมา ทั้งนี้ ได้กำชับทุกหน่วยให้เฝ้าระวังและพร้อมปฏิบัติการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมย้ำว่าให้แก้น้ำมากเผื่อน้ำน้อย มองปัญหาอย่างครบวงจร และแนะนำประชาชนให้เฝ้าระมัดระวังอย่า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ