สุโขทัยท่วมแล้ว น้ำยมกัดเซาะพนังกั้นน้ำ ทะลักท่วมเขตเทศบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงกลางดึกที่ผ่านมามีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี สาเหตุจากน้ำจากแม่น้ำยมที่เพิ่มสูงขึ้น

วันนี้ (16 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี โดยระดับน้ำสูงถึง 7.45 เมตร จนล้นจากคอสะพานพระแม่ย่า ทางเทศบาลต้องนำกระสอบทรายมาเสริมบริเวณคอสะพานเพื่อกันน้ำไหลเข้าท่วมในพื้นที่เขตเทศบาล รวมถึงที่บริเวณถนนนิกรเกษม หน้าบ้านพักข้าราชการตำรวจ ซึ่งได้รับแรงดันน้ำจากลำน้ำยม ทำให้เกิดมีน้ำลอดใต้พื้นบ้านของประชาชนจำนวน 4 หลัง ซึ่งอยู่ติดแนวพนังป้องกันน้ำ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพเพราะเกรงว่าบ้านทั้ง 4 หลังอาจพังลงมาได้

ทั้งนี้ น้ำยมที่ล้นมานั้นได้ไหลเข้าท่วม บริเวณถนนนิกรเกษม ถนนศรีอิทราทิตย์ ถนนสิงหวัฒน์ สูงถึง 50 เซนติเมตร ทำให้ต้องปิดถนนรถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ รวมถึงท่วมเรือนจำประจำจังหวัด ศาลากลางจังหวัด และที่ว่าการอำเภอเมืองสุโขทัย พื้นที่ชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีจำนวน 8 ชุมชน จาก 12 ชุมชน ถูกน้ำท่วม มีประชาชน 10,000 คน จาก 4,000 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ในพื้นที่ตำบลปากแคว อำเภอเมืองสุโขทัย โดยเฉพาะในหมู่ที่ 2 และ 4 ก็ถูกน้ำจากลำน้ำยมเอ่อเข้าท่วมพื้นที่เช่นกัน มีชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 1,000 ครัวเรือน โรงเรียนบ้านบางคลอง ตำบลปากแควต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว กระแสน้ำพัดรุนแรงจนน้ำไหลข้ามถนนสายสุโขทัย ศรีสำโรง หมายเลข101 จนต้องปิดการจราจรตั้งแต่บริเวณสี่แยกโตโยต้า อ.เมืองสุโขทัย ยาวไปจนถึงบริเวณสี่แยกท่าช้าง อ.ศรีสำโรง

นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผนสกัดกั้นน้ำ เนื่องจากอาจทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดพนังกั้นแม่น้ำยมเสียหายได้ โดยจะใช้วิธีการเดียวกับปี 2554 คือนำกล่องเกเบี้ยนป้องกันตลิ่งแม่น้ำ มาวางเพื่อต้านกระแสน้ำและเป็นการลดความแรงของกระแสน้ำได้ในระดับหนึ่ง จากนั้นจะนำบิ๊กแบ็กมาวางต่อเป็นแนวให้สูงเท่าระดับน้ำในแม่น้ำยม โดยเริ่มวางชิดกำแพงบ้าน เพื่อกันกำแพงทรุด





TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ