สาวรุดแจ้งความ ถูกเพจปลอมอิชิตัน ตุ๋นเสียทรัพย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาววัย 47 ปี ชาวโคราชเข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.เมืองพัทยา หลังถูกแก๊ง 18 มงกุฎหลอกให้เสียทรัพย์เป็นเงิน 3,000 บาท

วันนี้ (16 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุปราณี เจ๊กมะดัน อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา เล่าว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ตนเองได้รับข้อความจากเฟซบุ๊กชื่อ “ตัน อิชิตัน(แจกจริง)” แจ้งว่า “สวัสดีครับคุณคือผู้โชคดีจากการสุ่มแอดเฟรนด์ของทีมงาน ตัน อิชิตัน คุณคือผู้โชคดีจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท โดยมีวิธีรับรางวัลให้ผู้โชคดีไปซื้อบัตรเติมเงินทรูมันนี่ 1,000 จำนวน 3 ใบ หลังจากนั้นถ่ายรูปพร้อมเลขบัญชีธนาคารส่งให้ทีมงาน”

ตนหลงเชื่อจึงซื้อบัตรเติมเงินส่งไปให้พร้อมเลขบัญชีธนาคาร เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ส่งข้อความกลับมาว่าจะโอนเงินให้ แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเป็นบัตรทรูมันนี่อีก 3,000 บาท ตนเองจึงเกิดความวิตกกังวลกลัวว่าจะถูกหลอกจึงขอโทรศัพท์ติดต่อกับทีมงานและขอดูหลักฐานว่าเป็นผู้โชคดีจริงหรือไม่ หลังจากนั้นทางทีมงานจึงส่งหลักฐานว่ามีผู้ได้รับรางวัลจริงกลับมา แต่ตนเองเริ่มคิดว่าถูกหลอกเมื่อถูกทวงถามบ่อยครั้งว่าได้ส่งบัตรเติมเงินทรูมันนี่อีก 3 ใบให้เมื่อไหร่ เมื่อตรวจสอบและหาข้อมูลจนแน่ชัดว่าถูกหลอกลวงจึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว

ทั้งนี้ น.ส.สุปราณี ได้เพียงแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานดูต่างหน้าเท่านั้น ไม่หวังว่าจะได้เงินคืน แต่ขอฝากเตือนสติประชาชนโดยทั่วอย่าไปหลงเชื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ