“วิลาศ” แฉนักการเมือง จ.ชัยภูมิ ใช้ “ส.ค.1” สร้างบ้านหรูกลางป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวพบพฤติกรรมของนักการเมืองท้องถิ่นใช้ เอกสารส.ค.1 บิน อ้างสิทธิครอบครองที่ดินสร้างบ้านหรูกลางดินที่ สปก. พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตรวจสอบ

วันนี้ (18 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ นำบ้านและเอกสาร ส.ค.1 มาแสดงพร้อมระบุว่า เป็นเอกสารที่ตรวจสอบพบว่าเป็นของอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยคนหนึ่ง ที่สร้างบ้านบุกรุกที่ดินของสำนักงานการปฏิรูปที่ดิน เพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. และสร้างรีสอร์ท ในพื้นที่ 35 ไร่ 3 งาน โดยใช้ ส.ค.1 บิน อ้างสิทธิในการครอบครองบริเวณน้ำผุดทับลาว จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเดิมเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ

นอกจากนี้ นายวิลาศ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบประเด็นการรุกที่ดินในป่าสงวนแห่งชาติและที่ดินสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร หรือ สปก. อย่างจริงจัง

ตามนโยบายปราบปรามการทุจริตทรัพยากรป่าไม้ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ตรวจสอบนักการเมือง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และผู้มีอิทธิพล  พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาใส่ร้ายใครแต่อยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง และหากเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงก็ยินดีให้ฟ้องร้องกลับได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ