ตามจับครบ อุยร์กูหนีห้องขัง สั่งเด้งตร.ผู้คุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามจับ "10 อุยกูร์" เผ่นห้องกัก ตม.หนองคายได้ครบแล้ว เผยอาศัยจังหวะฝนตก-ไฟดับเจาะเพดานหนี ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยอมรับว่า ห้องกักตัวมีความแข็งแรงน้อยกว่าห้องขังปกติ

วันนี้ (21 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยังด่านตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.หนองคาย ว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัว 10 ผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ ที่ก่อเหตุเจาะฝ้าเพดานและโรยตัวหลบหนีจากห้องควบคุมเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 20 ก.ย. ได้ครบแล้ว โดยหลังจากนี้จะประสานล่ามเพื่อมาสอบสวนสาเหตุการหลบหนี ส่วนการควบคุมตัวผู้ต้องกักที่จับได้ จะกระจายไปยังห้องควบคุมตรวจคนเข้าเมืองในจังหวัดใกล้เคียงที่มีความมั่นคง

นอกจากนี้ ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาเอาผิดกับตำรวจที่ดูแลผู้ต้องกักอยู่ว่าบกพร่องในส่วนใดผู้ต้องขังถึงหลบหนีไปได้ หากพบว่า บุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการหลบหนีก็จะถูกดำเนินการตามขั้นตอนทางวินัยทั้งหมด แต่เบื้องต้นเชื่อว่าไม่น่าจะมีการวางแผนหรือมีผู้ช่วยเหลือให้หลบหนี เนื่องจากสามารถติดตามจับกุมได้ในรัศมี 5 กม. ซึ่งไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ และยอมรับว่า ห้องกักตัวมีความแข็งแรงน้อยกว่าห้องขังปกติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ