ชาวบ้าน-นักท่องเที่ยว แห่หาสมบัติชายหาดปากเมง จ.ตรัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสข่าวมีผู้พบเหรียญกษาปณ์เก่าและของมีค่าบริเวณชายหาดปากเมง จังหวัดตรัง โดยเชื่อว่ามาจากเรือสินค้าที่ล่มเมื่อหลายปีก่อน ล่าสุดมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวแห่มาเก็บเหรียญเป็นที่ระลึกจำนวนมาก

วันนี้ (22 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นำเครื่องตรวจโลหะสแกนหาเหรียญบริเวณชายหาดปากเมง ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง หลังทราบข่าวจากสื่อออนไลน์ว่ามีผู้พบเหรียญกษาปณ์และของมีค่าบริเวณนี้ จึงมาลองค้นหาเพื่อเก็บเป็นที่ระลึก

ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง  นักท่องเที่ยวคนนี้พบเหรียญกว่า 100 เหรียญ ส่วนใหญ่เป็นเหรียญบาทที่ผลิตในปี 2505 และเหรียญ 5 บาท แบบเหลี่ยมอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้มีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเหรียญขึ้นมาเกลื่อนหน้าชายหาด ทำให้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวแห่มาเก็บเหรียญ บางวันเก็บได้มากถึง 300-500 บาท มีทั้งเหรียญเก่าและเหรียญใหม่ ในจำนวนนี้เป็นเหรียญบาทปี 2505 ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของนักสะสมของเก่ารวมอยู่ด้วย 

สำหรับเหรียญใหม่ คาดว่าอาจเป็นของนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำ แล้วพกเศษเหรียญหรือสวมเครื่องประดับติดตัวลงไปด้วย แล้วเกิดตกหล่น ส่วนเหรียญโบราณมีความเชื่อกันว่าอาจมาจากเรือสินค้าที่เคยล่มเมื่อหลายสิบปีก่อน เนื่องจากพบเหรียญตั้งแต่สมัย พ.ศ. 2510-2520

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ