“ยาฮู”ยอมรับถูกโจรกรรมข้อมูลลูกค้า 500 ล้านบัญชี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทยักษ์ใหญ่ด้าน "ไอที"อย่าง "ยาฮู" ออกมายอมรับว่า ข้อมูลของลูกค้ามากกว่า 500 ล้านราย ถูกคนร้ายโจรกรรมตั้งแต่ปี 2014

หลังจากตกเป็นข่าวว่า ข้อมูลของลูกค้าบริษัท”ยาฮู” กว่า 500 ล้านราย ถูกแฮกเพื่อนำไปขายในตลาดมืด ในที่สุดทางตัวแทนของบริษัทได้ออกมายอมรับว่า รับดังกล่าวเป็นความจริง และกำลังตรวจสอบมูลค่าความเสียหายอยู่ ทางยาฮูอธิบายว่า ข้อมูลที่ถูกขโมยไป เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2014  เป็นข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า เช่น ชื่อ  email address  เบอร์โทรศัพท์  วันเดือนปีเกิด พาสเวิร์ด รวมถึงรายละเอียดส่วนตัวอื่นๆ

แต่ทางยาฮูก็ยืนยันว่า ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการเงิน เช่น บัญชีเงินฝากของธนาคาร และข้อมูลของเครดิตการ์ด ยังปลอดภัยดีอยู่ อย่างไรก็ตาม ทางยาฮูได้ขอให้ลูกค้าทุกราย ทำการเปลี่ยนพาสเวิร์ด และคำถามส่วนตัว เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรมข้อมูลอีกรอบ

การถูกแฮกข้อมูลนี้ เป็นข่าวลือหนาหูมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อมีแฮกเกอร์รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า”Peace” ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เคยอ้างตัวว่า แฮกข้อมูลของ”Linkedln” และ”Myspace” มาก่อนหน้านี้ โดยเจ้าตัวอ้างว่า มีข้อมูลความลับของลูกค้า”ยาฮู” และขายให้กับบุคคลที่สามไปแล้วมากกว่า 200 ล้านข้อมูล

เรื่องทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นในช่วงที่ทาง”ยาฮู”กำลังเจรจากับบริษัท”Verizon”เพื่อซื้อกิจการโดยตกลงกันไว้ที่ 4 พัน 830 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ตัวแทนของ”Verizon”บอกแต่เพียงว่า เพิ่งทราบข่าว แต่ยังไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ออกมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ