เพิ่มมูลค่า “อะโวคาโด” สร้างรายได้นับล้านต่อเดือน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มหัวใสเพิ่มมูลค่าสินค้าพืชเกษตรนอกสายตา แปรรูปอะโวคาโดเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณออกสู่ตลาดความงามระดับโลก สร้างรายได้ให้หลักล้านต่อเดือน

นักธุรกิจหนุ่มหลักล้านรายนี้ คือ นายยุทธนาศักดิ์ แก้วคำ หรือ โจ้ อายุ 25 ปี บัณฑิตหนุ่มจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ วิทยาเขตแพร่ เจ้าของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวยี่ห้อดัง "อะโวคาโดออแกนิก" ที่มีวางขายไปหลายประเทศทั่วโลกในขณะนี้

นายยุทธนาศักดิ์ ใช้พื้นที่ 10 ไร่ของตน ใน อ.กัลยานิวัฒนา จ.เชียงใหม่ ปลูกอะโวคาโดแบบออแกนิก ปลอดสารเคมี หลายร้อยต้นมานาน 6 ปี ซึ่งเมื่อก่อนอะโวคาโดบางสายพันธุ์มีราคาตกต่ำอยู่ที่ 10-15 บาทต่อกิโลกรัมเท่านั้น จนเกษตรกรหันไปปลูกพืชชนิดอื่น แต่นายยุทธนาศักดิ์ยังคงยืนหยัดปลูกต่อไป และคิดเพิ่มมูลค่าผลผลิต โดยเอาคุณประโยชน์ของอะโวคาโดมาใช้ให้เป็นประโยชน์ เช่น มีวิตามิน E, มีแอนตี้ออกซิเดนท์ ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณและมีสารที่บำรุงผิวให้เต่งตึง สดใส ไร้รอยเหี่ยวย่น จึงกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ให้เป็นหลักล้านอย่างคาดไม่ถึง

ซึ่งในปัจจุบันอะโวคาโดเป็นที่ต้องการอย่างมากของตลาดจีนและในทวีปอเมริกา ยุโรป เพราะมีคนเห็นคุณค่าเช่นเดียวกับนายยุทธนาศักดิ์ โดยนำอะโวคาโดไปสกัดเป็นเครื่องสำอางค์และผลิตภัณฑ์ความงามบำรุงผิวพรรณหลายยี่ห้อเช่นเดียวกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ