เหยื่อโดนวิ่งราว 1 ล้าน ร้องสน.หัวหมาก คดีไม่คืบหน้า (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายคดีโดนวิ่งราวทรัพย์ เสียหายมูลค่า 1 ล้านบาท เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก หลังเข้าแจ้งความเมื่อปีที่แล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า

วันนี้ (27 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนางสาวรัสรินทร์ โชติชัยวรพงศ์ ผู้เสียหาย คดีโดนวิ่งราวทรัพย์ มูลค่า 1 ล้านบาท และโดนปลอมแปลงเอกสารเพื่อเบิกเงิน เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก เพื่อตามความคืบหน้าคดี หลังแจ้งความไว้เมื่อเดือน มี.ค. 58 แต่คดียังคงเงียบอยู่

เบื้องต้นคดีดังกล่าวถูกโอนให้กับ พ.ต.ท.นพพร ศรีสุชาติ รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจหัวหมากเป็นผู้ดูแล พร้อมเปิดคดีมีความคืบหน้ามากขึ้น ล่าสุดได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่วิ่งราวทรัพย์และปลอมแปลงเอกสารแล้ว โดยใช้ภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ต้องหา 2 คน คาดว่าจะมีส่วนรู้เห็นกัน

ขณะที่ผู้เสียหายตั้งข้อสังเกตุว่าพนักงานธนาคารที่เปิดบัญชีให้กับผู้ต้องหาโดยใช้เอกสารปลอมแปลง มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากเมื่อโทรไปสอบถามกับธนาคาร หลังจากนั้นผู้ต้องห มักจะโทรมาข่มขู่ให้ยกเลิกแจ้งความทุกครั้ง ซึ่งผู้ต้องหารู้ได้อย่างไรว่าตนติดต่อกับธนาคาร แต่ผู้เสียหายยืนยันที่จะดำเนินคดีต่อไป

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือน มี.ค.58 ผู้เสียหายถูกวิ่งราวทรัพย์ โดยภายในกระเป๋ามีแคชเชียร์เช็คเฉพาะ ซึ่งไม่มีใครสามารถเบิกได้นอกจากเจ้าของเท่านั้น แต่ผู้ต้องหาได้ใช้บัตรประชาชนของผู้เสียหายไปเบิกเงินกับธนาคารและโอนเข้าบัญชีของเหยื่อหรือผู้เสียหาย

จากนั้นผู้ต้องหาให้ผู้หญิงอีกคนที่หน้าตาใกล้เคียงกับผู้เสียหาย สมัครบัตรเอทีเอ็มใหม่โดยใช้เอกสารปลอมแปลง และกดเงินจำนวน 1 ล้านออกไปทันที หลังผู้เสียหายทราบว่าเงินถูกถอนออกไป จึงได้ติดต่อไปยังธนาคารดังกล่าว พร้อมขอข้อมูลและภาพกล้องวงจรปิด จึงทราบว่าผู้ต้องหาเป็นใคร และดำเนินการแจ้งความโดยทันที แต่คดีก็ยังไม่เคยคืบหน้าจนถึงปัจจุบัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ