สาวก "กาแฟ" รู้ยัง!! วันนี้ 29 ก.ย. วันกาแฟสากล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ 29 กันยายน วันกาแฟสากล (International Coffee Day) จัดขึ้นเพื่อให้เหล่าคอกาแฟและผู้ที่รักในการดื่มกาแฟทั่วโลก ได้มาร่วมเฉลิมฉลอง

หลายๆคนโดยเฉพาะวัยทำงาน คงชื่นชอบการลิ้มรส “กาแฟ” กันเป็นอย่างมาก เพราะด้วยกลิ่นที่หอมละมุน และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของเครื่องดื่มชนิดนี้ จนพาให้ต้องติดอกติดใจไปตามๆกัน เช่นนี้จึงทำให้หลายประเทศตระหนักถึงความสำคัญของกาแฟ จึงเกิดเป็นวันกาแฟสากล (International Coffee Day) ขึ้นเพื่อให้เหล่าคอกาแฟและผู้ที่รักในการดื่มกาแฟทั่วโลก ได้มาร่วมเฉลิมฉลองกันในวันดังกล่าว

ทั้งนี้วันกาแฟสากลนั้นแรกเริ่มเดิมทีไม่ได้ถูกกำหนดวันที่แน่ชัดนัก แต่ในหลายประเทศทั่วโลกก็ได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองวันกาแฟ หรือวันกาแฟแห่งชาติ มาเนิ่นนานหลายปีแล้ว ซึ่งส่วนมากมักจะตรงกับวันที่ 29 กันยายน โดยชื่อ "วันกาแฟสากล" นั้นได้ถูกนำมาใช้ครั้งแรกโดย "พิพิธภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเซาธ์เทิร์น" เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2552 เพื่อจัดงานเทศกาลกาแฟนิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตามในวันนี้จะเป็นวันที่ร้านกาแฟจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้กับผู้บริโภค และยกเรื่องการรับซื้อผลผลิตในราคาเป็นธรรม (Fair Trade) ขึ้นมากล่าวถึงบ่อยๆ เพื่อให้คนดื่มกาแฟได้มีส่วนร่วมกับที่มาของกาแฟที่เขาดื่มมากขึ้น และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันกาแฟสากลนี้ ธุรกิจกาแฟหลายแห่งทั่วโลกก็ไม่พลาดที่จะร่วมฉลองวันดังกล่าว ด้วยการมอบกาแฟฟรีหรือส่วนลดพิเศษให้แก่คอกาแฟทั้งหลาย

 

รูปภาพโดย : TONY KARUMBA / AFP ,JEAN-CHRISTOPHE MAGNENET / AFP

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก : วันกาแฟสากล 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ