เด็กม้งพ้นมลทิน! ผู้ว่าฯ เชียงใหม่มอบเงินปลอบขวัญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการเชียงใหม่ลงพื้นที่ดอยปุย มอบเงินปลอบขวัญให้เด็กหญิงชาวเขาเผ่าม้ง 2 คน หลังพ้นมลทินที่ถูกนักท่องเที่ยวต่างชาติอ้างว่าเป็นผู้ขโมยนาฬิกาไป แต่สืบพบว่านักท่องเที่ยวคนนั้นได้พบนาฬิกาแล้ว

วันนี้ (7 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะเดินทางไปที่บ้านของเด็กชาวเขาเผ่าม้งทั้ง 2 คน เพื่อตรวจเยี่ยม และได้กล่าวกับพ่อแม่ของเด็กว่า เบื้องต้นเด็กทั้ง 2 คนเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งทางจังหวัดได้ประสานไปยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงต่างประเทศเพื่อชี้แจงแล้ว

จากนั้น ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ได้มอบเงินปลอบขวัญ เพื่อเยียวยาด้านจิตใจให้กับเด็กทั้ง 2 คน ไว้เป็นทุนการศึกษา พร้อมเสนอให้เข้าโครงการหมู่บ้านกาชาด เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมเปิดเผยว่าพระเทพวรสิทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ ราชวรวิหาร อนุญาตให้เด็กชาวเขาได้ไปทำงานหารายได้พิเศษ ด้วยการแต่งชุดประจำเผ่าให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพได้ต่อไป แต่ทางจังหวัดจะมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อจัดระเบียบให้ดีขึ้น ให้เป็นภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ