ผู้ว่าฯขอนแก่นสั่ง 9 อำเภอเตรียมรับมือน้ำชีล้นตลิ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่ง 9 อำเภอเตรียมรับมือน้ำจากลำน้ำชีล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ ขณะที่อำเภอแวงใหญ่มีที่ดินการเกษตรถูกน้ำท่วมไปแล้วกว่า 9,000 ไร่

วันนี้ (10 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรศักดิ์ ทองณรงค์ นายอำเภอแวงใหญ่ ได้สรุปความเสียหายจากอุทกภัย เบื้องต้นในพื้นที่ตำบลโนนทอง และตำบลโนนสะอาด มีพื้นที่ทางการเกษตร นาข้าวถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 8,900 ไร่ โดยมีเกษตรกร 628 คน ได้รับความเดือดร้อน โดยทางอำเภอได้ประเมินความเสียหายแล้วในขณะนี้ประมาณ 7.3 ล้านบาท

นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น มีปริมาณน้ำกักเก็บปัจจุบัน 1,885.30 ล้าน ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 77.54 มากกว่าปริมาณน้ำปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกันเกือบร้อยละ 50 เบื้องต้นทางจังหวัดได้รับรายงานจากอำเภอที่มีข้อมูลพื้นที่ที่มีจุดเสี่ยงภัยกรณีน้ำหลาก จำนวน 120 จุดเสี่ยง และข้อมูลพื้นที่รับน้ำ จำนวน 155 พื้นที่ จำนวนทั้งสิ้น 23 อำเภอ โดยเฉพาะ อ.แวงใหญ่ ซึ่งมีน้ำชีเอ่อล้นตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. 2559 ถึงตอนนี้ยังไม่สิ้นสุด

จากการประชุมล่าสุดทางจังหวัดได้ประสานกับเขื่อนอุบลรัตน์ในการระบายน้ำอย่างใกล้ชิด และให้เขื่อนอุบลรัตน์ระบายน้ำเพิ่มเป็น 5 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. 2559 เป็นต้นไป เนื่องจากข้าวกำลังตั้งท้อง และเข้าสู่ช่วงปลายฝน พร้อมกับให้นายอำเภอในพื้นที่ 9 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองขอนแก่น อ.แวงน้อย อ.แวงใหญ่ อ.โคกโพธิ์ไชย อ.ชนบท อ.มัญจาคีรี อ.บ้านไผ่ อ.บ้านแฮด และ อ.พระยืน สร้างความรับรู้ให้กับประชาชนและเด็กนักเรียนในพื้นที่ และเตรียมพร้อมป้องกันและให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดสถานการณ์อุทกภัย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ