แนวโน้มหุ้นสัปดาห์หน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ชี้แนวโน้มหุ้นสัปดาห์หน้า ดัชนีมีโอกาสปรับลดลงต่อเนื่อง จากแรงกดดันของการอ่อนตัวของราคาน้ำมัน เช่นเดียวกับในสัปดาห์ที่ผ่านมา


บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์แนวโน้มหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า ว่า ดัชนีมีโอกาสปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยยังคงได้รับแรงกดดันจากการอ่อนตัวของราคาน้ำมัน ก่อนคาดว่า ดัชนีจะฟื้นตัวขึ้นจากความคาดหวังเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางยุโรป ขณะที่ เครื่องชี้เศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ต้องติดตาม ได้แก่ เครื่องชี้ภาคอสังหาริมทรัพย์ ขณะเดียวกัน คงต้องติดตามการรายงานจีดีพีประจำไตรมาส 4/57 ของจีน รวมทั้ง ข้อมูลภาคการผลิตในยูโรโซน และจีนที่จะมีการทยอยประกาศ โดยมีแนวต้านที่ 1,549-50 และ 1,568 จุด แนวรับที่ 1,514 และ 1,481 จุด


//ขณะที่ตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีปิดที่ระดับ 1,517.74 จุด ลดลง 0.76 เปอร์เซ็นต์จากสัปดาห์ก่อน ด้วยมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 42,336.35 ล้านบาท โดยดัชนีตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ จากแรงซื้อหุ้นกลับของนักลงทุน ก่อนที่จะปรับลดลงในช่วงกลาง และปลายสัปดาห์ โดยได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่กลับมาปรับตัวลดลง การที่ธนาคารโลกปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลก รวมทั้ง ความกังวลต่อความผันผวนของกระแสเงินทุนโลกที่เพิ่มขึ้น ภายหลังจากธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์ได้ยกเลิกการผูกค่าเงินไว้กับยูโร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ