คนไทยเชื้อสายจีนย่านเยาวราช ร่วมน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนไทยเชื้อสายจีนย่านเยาวราช ร่วมน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ด้วยการใส่เสื้อสีดำ รวมถึงร้านค้าหลายร้านติดพระบรมฉายาลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไวในร้าน ขณะที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เร่งเตรียมสถานที่จุดเทียนแสดงความอาลัยค่ำนี้

วันนี้ (14 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนย่านเยาวราช มีผู้คนสัญจรด้วยรถส่วนตัวน้อย แต่การเดินทางโดยรถสาธารณะหนาแน่นเป็นพิเศษ โดยคนไทยเชื้อสายจีน ย่านเยาวราชและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพร้อมใจใส่เสื้อดำ เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ



เช่นเดียวกับป้ายรถเมล์ทุกจุดเต็มไปด้วยประชาชนที่รอขึ้นรถเมล์ เพื่อเดินทางไปรอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทส่งเสด็จ พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ขณะที่รถเมล์สาย 1 และสาย 53 ที่จะมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลศิริราชและสนามหลวงเต็มทุกคัน

ทั้งนี้ แม้ว่าที่เยาวราชประชาชนส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่ เป็นคนไทยเชื่อสายจีนจำนวนมาก แต่ความรักที่มีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ผู้ที่เป็นพ่อหลวงของชนชาวไทย ก็มีมากล้น ชาวเยาวราช บอกว่า รู้สึกเสียใจที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต เพราะพระองค์มีเมตตากับชาวเยาวราช และไม่คิดว่าพระองค์จะจาก

อย่างไรก็ตาม ร้านค้าเกือบทุกร้านได้ติดพระบรมฉายาลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คนเยาวราช บอกว่า การที่ติดพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ ทำให้รู้สึกว่าได้อยู่ใกล้ชิดพระองค์ตลอดเวลา แต่หลังจากนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับประเทศ ชาวเยาวราชจะตั้งใจทำดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ขณะที่ พสกนิกร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมใจกันออกมาจัดเตรียมสถานที่ด้านหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ บริเวณถนนเพชรเกษม ใกล้กับวังไกลกังวล เพื่อให้ประชาชนได้ออกมาจุดเทียนแสดงความอาลัย น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยในเวลา 19.00 น. ขณะที่บริเวณโดยรอบยังปรากฏร่องรอยน้ำตาเทียนที่ผสกนิกรนำมาจุดตั้งไว้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา



ด้านบรรยากาศที่จังหวัดภูเก็ต ก็เต็มไปด้วยความเศร้าโศก เมื่อทีมข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณหาดป่าตอง และได้พูดคุยกับผู้ค้าบริเวณนั้น ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "เรารักในหลวง พ่อของแผ่นดิน"  โดยบรรยากาศ ร้านค้าที่ชายหาดป่าตองหลายแห่ง ปิดให้บริการเพื่อถวายความอาลัย เป็นเวลา 3-7 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ