นศ.ศิลปากรร่วมวาดพระบรมสาทิศลักษณ์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลงานของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ในพระบรมโกศ หลังใช้เวลาต่อเนื่องเกือบ 10 ชั่วโมงในการวาดพระบรมสาทิศลักษณ์นี้ นับแต่ทราบประกาศการสวรรคต

ภาพวาดฝาผนัง ที่ตึกเรียนคณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม แสดงให้เห็นพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ ที่คุ้นเคยในความทรงจำของคนไทย เป็นฝีมือวาดของนักศึกษาคณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ ชั้นปีที่ 3 ที่ใช้เวลาวาด ต่อเนื่องยาวนานกว่า 9 ชั่วโมง ตั้งแต่รับทราบประกาศพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ สวรรคต ก่อนจะตัดสินใจนัดรวมกลุ่มกัน ประมาณ 10 คน ทำกิจกรรมแสดงออก เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

อีกหนึ่งภาพที่ได้รับความสนใจจากประชาชน และนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยอย่างมาก คือพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ พร้อมข้อความ ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป จากฝีมือการวาดของนักศึกษาชั้นปี 4 ที่รวมกลุ่มกันกว่า 20 คน ตั้งใจวาดภาพนี้ขึ้น และใช้เวลาข้ามคืน หลังทราบประกาศการสวรรคต

พระบรมสาทิสลักษณ์ ทั้ง 2 ภาพ เป็นภาพวาดฝีมือนักศึกษา ที่ใช้เทคนิคการเพ้นติ้ง จากสีทาบ้าน  แต่กลับสามารถสร้างภาพความประทับใจ ให้กับผู้ที่พบเห็น ท่ามกลางสถานการณ์โศกเศร้าของพสกนิกรชาวไทย

 

 

นฤดล ยุกิจภูติ ถ่ายภาพ

อธิชา สุขจิตสำราญ รายงาน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ