พสกนิกรทั่วประเทศร่วมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พสกนิกรทั่วประเทศร่วมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศเช้านี้ขณะที่นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้คนไทยเดินตามรอยเท้าพ่อ ด้านกลุ่มมินิไบค์ร่วมจุดเทียนถวายอาลัย

เช้าวันนี้ (15 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยประชาชนจำนวนมาก ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งแด่พระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ส่วนที่บริเวณศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยข้าราชการ ตำรวจ ทหาร พ่อค้า และประชาชน ร่วมพิธีตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ โดยมีพระสงฆ์เข้าร่วมรับบาตร จำนวน 100 รูป  มีพระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยพสกนิกรทุกหมู่เหล่าพร้อมใจกันสวมใส่ชุดดำเข้าร่วมพิธี เพื่อเป็นการไว้ทุกข์ ต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

ส่วนที่บริเวณท่าเรือวัดติโลกอาราม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พสกนิกรในจังหวัดพะเยาจำนวนมากร่วมเข้าพิธีทำบุญตักบาตรข้าวเหนียวซึ่งเป็นประเพณีของชาวเหนือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ท่ามกลางความเศร้าโศกอาลัย

ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ ตัวแทนภาคธุรกิจ นายพรชัย จิตรนวเสถียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะชาวเชียงใหม่ตั้งแต่กำเนิด มองว่าประเทศไทยที่ได้เจริญก้าวหน้ามาถึงปัจจุบันได้เพราะองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชของเรา การทรงงานของพระองค์ท่านมุ่งหวังที่จะทำให้ประชาชนของพระองค์ท่านอยู่ดีมีสุข และประเทศชาติเกิดความรักสามัคคี ขอให้ประชาชนคนไทยทุกคนเดินตามรอยเท้าของพ่อ ปฏิบัติตนตามแนวทางพระราชดำรัส

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ต.ค. 59) ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา จังหวัดราชบุรี กลุ่มมินิไบค์ไทยแลนด์กว่า 300 คน ร่วมจุดเทียนถวายอาลัย พร้อมทั้งจุดเทียน และตั้งจิตสงบนิ่ง ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่มีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดราชบุรีเสมอมา

ในการนี้มีการร้องเพลงสดุดีมหาราชาเพื่อถวายอาลัย ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย พร้อมชูธนบัตรที่มีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ขึ้นเหนือหัว ทำให้บางคนถึงกับกลั้นน้ำตาแห่งความเศร้าโศกเสียใจไว้ไม่ได้ ในการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของปวงชนชาวไทย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ