สาวไทยน้ำตาซึม ได้ยินเพลงชาติไทยกลางนครบอสตัน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวไทยคนหนึ่งในนครบอสตัน เธอได้โพสต์คลิปนักดนตรีผิวสีที่กำลังบรรเลงเพลงชาติไทยผ่านแซ็กโซโฟนได้ไพเราะจับใจจนแทบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ แต่สิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกประทับใจมากยิ่งขึ้นไปกว่านั้น คือนักดนตรีคนดังกล่าวได้แสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของชาวไทยด้วย

คลิปดังกล่าวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Maii Suthiparinyanon (ไหม สุทิภารินยานนท์) ได้อัพลงโซเชียลมีเดีย ขณะที่เดินผ่านไปพบชายชาวผิวสีกำลังบรรเลงเพลงชาติไทยด้วยแซกโซโฟน กลางนครบอสตัส รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา

คุณไหม บอกเล่าเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัวว่า ระหว่างทางกลับบ้าน เดินผ่านบริเวณสถานี ก็ได้ยินเสียงเพลงเพลงหนึ่งที่คุ้นหูเป็นอย่างมาก ซึ่งจะได้ยินทุกๆ 8 โมงเช้า และ 6 โมงเย็นของบ้านเรา นั่นคือ เพลงชาติไทย เธอไม่คาดคิดว่าจะได้ยินเพลงนี้ดังที่อเมริกา ใจกลางนครบอสตันแบบนี้ เมื่อชายนักดนตรีบรรเลงจบ เธอจึงเข้าไปขอให้เขาช่วยเล่นเพลงชาติไทยอีกรอบ และกลายมาเป็นคลิปดังกล่าว

ซึ่งชายนักดนตรีคนดังกล่าวยังได้แสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของชาวไทยด้วย ทำให้คุณไหมรู้สึกประทับใจและน้ำตาไหลที่ได้ยิน รู้สึกดีที่ยังมีอีกหลายๆ คนบนโลกรักพ่อหลวงของเรา

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็มีผู้เข้าชมจำนวนนับแสนคน หลายคนต่างประทับใจที่ได้ยินเสียงเพลงนี้ และได้เห็นว่าชาวต่างชาติก็รับรู้ถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทยเช่นเดียวกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ