"ลุงปาน" เข็นสามล้อพระราชทานเข้ากทม. มุ่งถวายอาลัย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับเป็นวันที่ 5 แล้วที่ “ลุงปาน” ชายพิการวัย 84 ปี โยกสามล้อพระราชทานจากบุรีรัมย์ มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อร่วมถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยล่าสุดลุงปานอยู่ที่จังหวัดสระบุรีแล้ว พร้อมยืนยันว่าถึงขาสองข้างจะไม่มีแรง แต่ใจไปอยู่กับพ่อหลวงแล้ว

นายปาน หมื่นโยชน์ อายุ 84 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้พิการโดยขาสองข้างไม่มีแรง กระดูกทับเส้นประสาท ได้โยกสามล้อพระราชทานเพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานครและพระบรมมหาราชวัง เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยล่าสุดลุงปาน ได้เดินทางถึงที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรีแล้ว พร้อมยืนยันว่าถึงร่างกายจะพิการ หรือขาทั้งสองข้างจะไม่มีแรง แต่ก็จะโยกสามล้อพระราชทาน  เข้ากราบถวายสักการะพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ กทม.ให้ได้

สำหรับการเดินทางของลุงปานในวันนี้  ได้ออกเดินทางจากศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก โดยใช้เส้นทางจากจังหวัดสระบุรี เชื่อมต่อจังหวัดปทุมธานี เข้าสู่กรุงเทพมหานคร คาดว่าจะหยุดพักในช่วงเย็นเมื่อไปถึงสิ้นสุดเขตจังหวัดสระบุรี แต่ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงสภาพร่างกายของคุณลุง ที่ขณะนี้เริ่มอ่อนล้าเนื่องจากเดินทางต่อเนื่องมาหลายวัน ขณะที่ประชาชนจำนวนมากและเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ได้เข้ามามอบสิ่งของให้ความช่วยเหลือและคอยอำนวยความสะดวกให้กับลุงปานตลอดเส้นทาง เพื่อมุ่งตรงเข้าสู่พระบรมมหาราชวัง  
 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ