“สุวพันธุ์” ขอโทษ อำนวยความสะดวกปชช.ร่วมร้องเพลงสรรเสริญฯไม่ทั่วถึง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ประชาชนส่วนใหญ่ที่อาจเจอปัญหาการเดินทางเข้าพื้นที่ท้องสนามหลวงจะเข้าใจสถานการณ์ระดับหนึ่ง แต่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่สบายที่ไม่สามารถอำนวยความสะดวกด้วยการให้บริการรถสาธารณะได้ตามแผนที่วางไว้ เนื่องจากประชาชนมีจำนวนมหาศาล

ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ หรือ ศตส. ประเมินว่า วันนี้มีพสกนิกรหลั่งไหลมาร่วมถวายความอาลัยพระบรมศพ และเปล่งเสียงขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี กว่า 1 แสนคน  ส่งผลให้ระบบขนส่งสาธารณะที่เตรียมไว้ ไม่สามารถเข้าพื้นที่รับ-ส่ง ได้ เนื่องจากมีประชาชนอยู่เต็มพื้นที่ และบางส่วนไม่ทราบแผนการจัดบริการรถสาธารณะของรัฐบาล

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอโทษประชาชนต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และเตรียมนำปัญหามาปรับแผนรองรับการเดินมายังพระบรมมหาราชวังของประชาชนอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณมากในวันที่ 28 ตุลาคมนี้

หลังสำนักพระราชวังอนุญาตให้ประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมศพภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กอ.รส. ที่ท้องสนามหลวง จะเป็นแม่งานแจกบัตรคิว นายสุวพันธุ์ คาดว่าจะสามารถจัดให้ประชาชนเข้าพระที่นั่งได้วันละ 100 รอบ รอบละ 30 คน เนื่องจากสถานที่จำกัด จึงขอความร่วมมือประชาชนวางแผนให้รัดกุมก่อนเดินทางมาร่วมพระราชพิธี

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ