ผู้พิการทางสายตาแต่งเพลงอาลัยพ่อหลวง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หมิงร้อยเสียง” นักร้องชาวเมืองย่าโมซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา บรรยายความสูญเสียที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านทางบทเพลง “ทำดีเพื่อพ่อ” ที่มีเนื้อหาลึกซึ้งกินใจ

นายสรรพสิทธิ์ ถือพุดซา หรือ หมิงร้อยเสียง อายุ 26 ปี ศิลปินหนุ่มพิการตาบอดแต่กำเนิด ชาว จังหวัดนครราชสีมา ปัจจุบันเป็นนักศึกษาคณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้แต่งเพลง "ทำดีเพื่อพ่อ" และร้องเพลงเพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เพลงดังกล่าวบรรยายถึงความรู้สึกที่มีต่อพระองค์ท่าน ผู้ทรงพระราชกรณียกิจไปทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรของพระองค์อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ผ่านความรู้สึกของผู้พิการทางสายตาคนหนึ่ง พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกับเพื่อนนักศึกษาช่วยกันถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี แล้วนำมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูป ซึ่งได้รับการชื่นชมและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

“หมิงร้อยเสียง”  บอกว่า  เพลงนี้เขาแต่งขึ้นมาจากความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาในใจ ซึ่งได้รู้จักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 จากการได้ยิน ได้ฟัง และได้สัมผัสมาตั้งแต่เกิด โดยพระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินไปเยี่ยมราษฎรทั่วทุกภาคของประเทศไทย แม้แต่ในชนบทที่อยู่ห่างไกล ก็ทรงเสด็จไปเยี่ยมอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

พระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านตลอด 70 ปี ที่ทรงขึ้นครองราชนั้น ประชาชนทั่วไปก็สามารถรับรู้ได้ แม้แต่ผู้พิการทางสายตาอย่างตน ก็ยังสามารถสัมผัสได้ถึงความเหน็ดเหนื่อยของพระองค์ท่าน ดังนั้นตนจึงได้แต่งเพลงนี้ขึ้นมา เพื่อถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่าน และแสดงให้เห็นว่าความมีพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จะยังคงสถิตอยู่ในใจของพวกเราชาวไทยทุกคนตลอดไป

หลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ได้เพียงวันเดียว มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ในทำนองชื่นชมในความสามารถและแต่งเพลงที่มีเนื้อหาโดนใจ ล่าสุดคลิปดังกลว่ามียอดผู้เข้าชมแล้วหลายหมื่นครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ