จับแก๊งเงินกู้นอกระบบ ใช้มีดแทงลูกหนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้าจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบ ขณะใช้อาวุธมีดยาวปลายแหลมบุกทวงเงินลูกหนี้ในบ้าน

วันนี้ (27 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำกำลังเข้าไปจับกุมแก๊งทวงหนี้ หลังชาวบ้านแจ้งว่ามีกลุ่มนายทุนมาปล่อยเงินกู้นอกระบบคิดดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 20 บาทต่อวัน และมักจะใช้กำลังและอาวุธข่มขู่ลูกหนี้ทุกวัน จึงได้รวมตัวกันมาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม

เจ้าหน้าที่จึงติดตามพฤติกรรมของแก๊งนี้ และเข้าไปจับกุมทันทีขณะที่แก๊งทวงหนี้ทั้ง 2 รายกำลังใช้อาวุธมีดยาวปลายแหลม บุกเข้าบ้านลูกหนี้ซึ่งเป็นร้านมินิมาร์ทเพื่อบังคับให้จ่ายเงิน ทราบชื่อต่อมาภายหลัง คือนายมนัส บุญธรรม อายุ 29 ปี และนายไกรสร พึ่งสังข์ อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง 8 รายการ ทั้งอาวุธมีดยาวปลายแหลม 1 เล่ม กระเป๋าสะพายสำหรับใส่ธนบัตร 1 ใบ ธนบัตรเงินสดจำนวนหนึ่ง และรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บม-4413 พิษณุโลก จำนวน 1 คัน

จากการสอบสวนทราบว่าแก๊งดังกล่าวมีนายทุนอยู่ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และจะปล่อยเงินกู้ร้อยละ 20 บาทต่อวัน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด และร่วมกันใช้อาวุธ ใช้กำลัง ดูหมิ่นดูแคลนลูกหนี้ พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรตำบลย่านยาวดำเนินคดีต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ