จนท.บุกจับผู้ค้าสลากเกินราคา พบสูงสุดใบละ 250 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่บุกจับกลุ่มผู้ค้าจำหน่ายสลากเกินราคาในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยราคาขายสูงสุดอยู่ที่ใบละ 250 บาท ขณะที่ฝ่ายปกครองเข้มจับขายลอตเตอรี่เกินราคา จ.สุพรรณบุรี

วันนี้ (1 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากอำเภอเมืองนนทบุรีฝ่ายความมั่นคง ทหาร นำกำลังกว่า 20 นาย เข้าจับกุมแผงเอเย่นผู้ค้าสลากล๊อตเตอรี่จำหน่ายเกินราคา เป็นสลากหมายเลข 594957 และ 231957 จำนวน 2 ชุด ชุดละ 5 ใบ หลังทางเจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อสลากชุดดังกล่าวจากนางสาววันดี พรหมลัทธิ์ เจ้าของแผง ที่ศูนย์การค้าสลากไทย ถ.สนามบินน้ำ

นางสาววันดี ยอมรับว่า ขายสลากเกินราคาจริง จากราคาที่ระบุไว้ขาย 80 บาท โดยอ้างว่าต้นทุนที่รับซื้อ ราคาสูงถึงใบละ 84 บาท จึงมีความจำเป็นที่ต้องขายสลากในราคาที่เป็นเลขชุด ชุดละ 5 ใบ ตกใบละ 100 บาท อย่างไรก็ตามนางสาววันดี เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จับไปแล้วครั้งหนึ่งและเสียค่าปรับไป 2,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ อีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขอร้องให้ขายสลากในราคาที่ควบคุม มิเช่นนั้นอาจจะถูกจับกุมอีกหากพบว่ายังขายสลากแพง

ทั้งนี้ในส่วนของเลขลอตเตอรี่เลขดัง อาทิ  09 89 16 13 พบว่าประชาชนพากันหาซื้อจนเกลี้ยงตลาด ทำให้เลขดังกล่าวมีราคาสูงถึงใบละ 150 200 และ 250 บาท 

ส่วนที่จังหวัดสุพรรณบุรี กองกำลังรักษาความสงบ มณฑลทหารบก นำกำลังสนธิเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบแผงขายลอตเตอรี่ หลังพบว่าพ่อค้า แม่ค้าจำนวนมาก ขายลอตเตอรี่เกินราคา โดยเฉพาะลอตเตอรี่ที่จัดเป็นชุด จะขายคู่ละ 94 บาท ซึ่งเกินราคาที่รัฐบาลกำหนด 14 บาท ส่วนลอตเตอรี่ที่ขายเดี่ยวก็จะขายราคาปกติ ส่วนเลขดัง เลขมงคล จะขายถึงคู่ละ 150 บาท ซึ่งส่วนใหญ่อ้างว่ารับลอตเตอรี่จากยี่ปั๊วมาในราคาสูง ถ้าขายตามราคาที่รัฐบาลกำหนดจะไม่ได้อะไร จึงอยากฝากให้รัฐบาลช่วยแก้ปัญหาที่ต้นตอ ขณะที่บางรายเคยถูกจับมาแล้ว แต่ก็ยังขายเกินราคาเนื่องจากไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร โดยเจ้าหน้าที่จะสืบหาที่มาของลอตเตอรี่ เพื่อส่งข้อมูลให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ