รวมบรรยากาศท่องเที่ยวฤดูหนาว (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศเรื่องการเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทยแล้วเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่พื้นที่จังหวัดเลยอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะบนดอยและหมู่บ้านตามร่องหุบเขามีอากาศหนาวเย็น

สำหรับในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็นแล้ว อยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อุณหภูมิวัดได้ 13.5 องศาเซลเซียส รองลงมาที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ วัดได้ 14.5 องศาเซลเซียส และที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 16.5  องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอย และหลายหมู่บ้านที่อยู่ตามร่องหุบเขาในพื้นที่อำเภอภูหลวง อำเภอภูเรือ อำเภอด่านซ้าย และอำเภอนาแห้ว สภาพอากาศหนาวเย็นแล้วเช่นกัน ประชาชนสวมใส่เสื้อกันหนาวกันอย่างคึกคัก

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ ชาวบ้านตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม พากันทำความสะอาดพัฒนาพื้นที่ตามบ้านพักและรีสอร์ทแบบโฮมสเตย์บนเส้นทางขึ้นดอยม่อนแจ่มและม่อนม่วน จุดชุมวิวและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวที่เริ่มเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น เช่นเดียวกับผู้ประกอบการที่พักและรีสอร์ท ต่างนำเต้นท์มาจัดเตรียมไว้บนลานหญ้าเช่นกัน

ขณะที่ล่าสุดจากการสำรวจพบว่าห้องพักบนดอยม่อนแจ่มทุกแห่งถูกจองเต็มตลอดเดือนธันวาคมไปจนถึงต้นปี 2560 แล้ว คาดว่าจะรองรับนักท่องเที่ยวได้มากกว่าคืนละ 3,000 คน โดยในช่วงเช้าอุณหภูมิเริ่มลดลง ขณะที่ยอดดอยหลายแห่งเหลือต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ต่ำสุดในช่วงเช้าเฉลี่ยที่ 6-8 องศาเซลเซียส

ขณะที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริเวณน้ำตกป่าละอู ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมธรรมชาติและลงเล่นน้ำในบริเวณน้ำตกได้แล้ว ซึ่งตามลำธารน้ำตกชั้นต่างๆ ระดับน้ำลดเข้าสู่สภาวะปกติ มีน้ำใส สวยงาม แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ประจำน้ำตกป่าละอูคอยดูแลนักท่องเที่ยว เนื่องจากว่าบางวันยังมีฝนตกชุก หากปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น อาจจะต้องประกาศปิดน้ำตกป่าละอูเป็นช่วงๆ ต่อไป 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ