บขส.ไม่ย้ายหมอชิต 2 ไปรังสิต (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บขส.ไม่ย้ายหมอชิต 2 ไปรังสิต เหตุใช้เงินลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท ประชาชนไม่สะดวกต่อการเดินทาง เตรียมเจรจากับการรถไฟฯ ขอใช้พื้นที่ต่อ

วันนี้ (1 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีการย้ายสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต 2 หรือ หมอชิตใหม่) ของบริษัท ขนส่ง จำกัด ไปยังรังสิต เพื่อคืนพื้นที่ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย นำไปใช้ก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ ทาง บขส.ได้รายงานผลการศึกษาจากบริษัทที่ปรึกษาแล้ว โดยเบื้องต้นจะไม่ย้ายสถานีขนส่งฯ ออกจากพื้นที่เพราะต้องใช้เงินลงทุนสูงมากในการก่อสร้างสำนักงาน อาคารผู้โดยสาร และสถานีขนส่งกว่า 2,000 ล้านบาท ควรนำเงินไปทำประโยชน์ในส่วนอื่นมากกว่า และที่สำคัญไม่ต้องการให้ประชาชนผู้ใช้บริการเดือดร้อนเรื่องการเชื่อมต่อการเดินทาง ดังนั้นจึงให้ทาง บขส.ไปเจรจาต่อรองกับกับ รฟท.อีกครั้ง เพื่อหาข้อยุติเรื่องดังกล่าว

ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หากทาง บขส.ยังต้องการอยู่ในพื้นที่ของ รฟท.ก็สามารถดำเนินการได้ แต่จะต้องมีการปรับแบบให้เหมาะสม โดยบขส.ต้องใช้พื้นที่น้อยลงจากเดิม จาก 90 ไร่ อาจลดเหลือประมาณ 50 ไร่ เพราะทาง รฟท.ต้องนำพื้นที่ส่วนหนึ่งไปก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ