เลือกตั้งสหรัฐฯ สุดสูสี โพลชี้ “ทรัมป์” พลิกแซง “คลินตัน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลสำรวจความคิดเห็น ช่วง 4 วันสุดท้ายของเดือน ต.ค. พบว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงเก้าประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน มีคะแนนนิยมแซงหน้า นางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งพรรคเดโมแครต เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน พ.ค.

การสำรวจความคิดเห็นของชาวอเมริกันที่มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 27 - 30 ต.ค. ที่เผยแพร่โดยสำนักข่าวเอบีซีนิวส์ และหนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ เมื่อวันอังคาร พบว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี จากพรรครีพับลิกัน มีคะแนนิยมเหนือกว่า ฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตอยู่ 1 จุด ที่ร้อยละ 46 - 45 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทรัมป์มีคะแนนนิยมนำหน้าคลินตัน  ตั้งแต่เดือน พ.ค.

การสำรวจล่าสุดยังพบอีกว่า คะแนนนิยมต่อนางคลินตันลดลง 7 จุด ซึ่งอาจเป็นผลมาจากประเด็นอื้อฉาวที่ถูกรื้อฟื้น เกี่ยวกับการใช้เสิร์ฟเวอร์ส่วนตัวในการรับส่งของคลินตัน ขณะที่เธอดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

โดยการสำรวจครั้งล่าสุดนี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่  นายเจมส์ โคมี ผู้อำนวยการสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ  สหรัฐ  เปิดเผยว่าได้ค้นพบอีเมล์ชุดใหม่ ที่อาจเป็นเอกสารลับทางราชการ ซึ่งนาง คลินตัน ใช้ในเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวในการรับส่ง 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ