นักโบราณคดี พบหลักฐานสำคัญไขปริศนาหลุมฝังศพพระเยซู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักโบราณคดีพบหลักฐานสำคัญที่อาจนำไปสู่การไขปริศนาทางประวัติศาสตร์ของศาสนาคริสต์ จากโครงการสำรวจหลุมฝังศพพระเยซู ในนครเยรูซาเล็ม ประเทศกรีซ ทั้งนี้ทางทีมยังไม่เปิดเผยว่าเป็นสิ่งใดที่ขุดเจอ ต้องรอการตรวจสอบยืนยัน แต่นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับวงการประวัติศาสตร์แน่นอน

โครงการสำรวจหลุมฝังศพที่เชื่อว่าเป็นของพระเยซู ศาสดาของศาสนาคริสต์ ได้เริ่มขึ้นในเวลาเพียงแค่ 60 ชั่วโมง โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์สมบัติโบราณแห่งมหาวิทยาลัยเทคนิคแห่งชาติเอเธนส์ของประเทศกรีซ ทำงานภายใต้ข้อตกลงร่วมกันจากภาครัฐและเอกชนของศาสนาคริสต์นิกายต่างๆ ในการบูรณะหลุมศพพระเยซูที่ถูกกัดเซาะทำลายจากน้ำใต้ดิน ซึ่งการสำรวจในครั้งนี้ได้สร้างปรากฏการณ์อันมหัศจรรย์ให้แก่วงการประวัติศาสตร์ เพราะหลังจากทีมผู้เชี่ยวชาญได้เริ่มทำการกระเทาะรอบๆ ของหินอ่อนจนกระทั่งเปิด และเห็นแท่นวางศพ ทางทีมจึงตัดสินใจเปิดแท่นออกมาและพบกับชิ้นส่วนที่นำไปสู่หลักฐานสำคัญทางประวัติศาสตร์ซึ่งยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์

โดยการขุดค้นพบในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 200 ปีที่พบหลักฐานสำคัญซึ่งจะนำไปสู่การไขปริศนาทางประวัติศาสตร์ของการกำเนิดศาสนาคริสต์ หรือ ช่วงเวลาที่แท้จริงที่พระเยซูเสียชีวิต

ทั้งนี้ หลักฐานชิ้นสำคัญนั้น ยังไม่ได้รับอนุญาตในการเปิดเผยว่าคืออะไร ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ