กล้องวงจรปิดกับการเฝ้าระวังเหตุใน จ.ปัตตานี (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เบาะแสชิ้นสำคัญที่ทำให้สามารถติดตามจับคนร้ายที่ก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ได้ ส่วนใหญ่ คือ ภาพจากกล้องวงปิด นอกจากประโยชน์ในแง่ของคดีแล้ว กล้องวงจรปิดยังมีประโยชน์ในการเฝ้าระวังเหตุด้วย แต่ที่ผ่านมาแม้จะมีกล้องวงจรปิดแต่ก็ยังเกิดเหตุระเบิดในย่านชุมชนบ่อยครั้ง

ในย่านตัวเมืองจังหวัดปัตตานี ไม่ว่าจะเดินไปบนถนนสายใด จะสังเกตเห็นกล้องวงจรอยู่แทบทุกแห่ง แม้การมีกล้องวงจรปิดจะเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการรักษาความปลอดภัย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ชีวิตและทรัพย์สินของผู้คนที่นี่จะปลอดภัย 100 เปอร์เซ็น

ภาพจากกล้องวงจรปิดคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์นำระเบิดมาวางไว้ในตลาดโต้รุ่ง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นหลักฐานที่เจ้าหน้าที่รวบรวมได้หลังเกิดเหตุ หากภาพนี้ถูกสังเกตพบก่อนที่จะเกิดระเบิด เจ้าหน้าที่คงเก็บกู้ได้ทัน และความสูญเสียคงไม่เกิดขึ้น

กล้องวงจรปิดมากมายในจังหวัดปัตตานี ส่วนหนึ่งเป็นของเทศบาลเมืองปัตตานี ที่มีอยู่ถึง 380 ตัว ติดตั้งไว้ตามถนนเส้นสำคัญและย่านเศรษฐกิจ ด้วยประสิทธิภาพกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองปัตตานี ทำให้หลายครั้งสามารถจับความผิดปกติได้ก่อนเกิดเหตุ แต่บางครั้งจุดที่เกิดเหตุก็อยู่นอกเหนือรัศมีกล้อง และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเฝ้าระวังเหตุผ่านกล้องวงจรปิด

โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ใช้ประโยชน์จากกล้องวงจรปิดในแง่ของคดีหลังเกิดเหตุเป็นหลัก น้อยครั้งที่จะสามารถป้องกันเหตุได้ก่อน จากการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวผ่านกล้องวงจรปิด และแน่นอนว่าภาพที่ได้จากกล้องวงปิดทำให้สามารถจับผู้ก่อเหตุได้ แต่คงดีไม่น้อยหากจะใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ชนิดนี้ในการเฝ้าระวังให้มากขึ้นเพื่อลดความสูญเสีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ