ผอ.กองราชพิธี เดินทางคัดเลือกไม้จันทน์หอม ใช้ในพระราชพิธีพระบรมศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการกองราชพิธีสำนักพระราชวังเข้าสำรวจและคัดเลือกไม้จันทน์หอมที่จะใช้ในพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล ณ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่และหน่วยงานในพื้นที่คอยให้การต้อนรับ

วานนี้ (3 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 10.30 น. นายจำลอง ยิ่งนึก ผู้อำนวยการกองราชพิธี สำนักพระราชวัง พร้อมด้วยนายฉัตรชัย ปิ่นเงิน หัวหน้างานโหรพราหมณ์ และคณะฯ ได้เข้ามาสำรวจและคัดเลือกไม้จันทน์หอม ที่จะใช้ในพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายอำเภอกุยบุรี ,ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ,หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

ทั้งนี้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี บรรยายสรุปให้ทางคณะฯ ได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับไม้จันทน์หอมที่เตรียมไว้ 19 ต้น หลังจากบรรยายสรุปเสร็จ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรีได้นำคณะฯเข้าไปสำรวจและคัดเลือกไม้จันทน์หอม ซึ่งทางคณะได้คัดเลือกไม้จันทน์หอมไว้ 4 ต้น ซึ่งเป็นต้นลำดับที่ 11,12,14,15 และจะได้กำหนดพิธีบวงสรวงตัดไม้จันทน์หอม ในวันจันทน์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559 ฤกษ์ 14.09 น. ถึง 14.39 น.
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ