สั่งปิดคาราโอเกะฉาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เชียงใหม่สั่งปิดคาราโอเกะ แห่งนี้ ชั่วคราว เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง หวั่นกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว


บรรยากาศที่ร้าน พิงค์เลดี้ คาราโอะเกะ ย่านถนนช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ คืนที่ผ่านมา เงียบเหงา หลังมีคำสั่งให้ทางร้านปิดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากเกิดปัญหานักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย 9 คน เข้าไปใช้บริการคาราโอเกะ เมื่อคืนวันที่ 17 มกราคม แล้วถูกทางร้านเรียกเชคบิลสูง ถึง 114,080 บาท


เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดได้เข้ามาใช้บริการแบบเหมาทั้งร้าน เป็นเวลา 4 ชั่วโมง พร้อมสั่งเครื่องดื่ม เช่นวิสกี้ มิกเซอร์ พร้อมเรียกพนักงานสาวๆมาให้บริการ เมื่อเช็คบิลกลับพบว่าค่าบริการสูงถึง 114,080 บาท โดยทางร้านออกเป็นบิลเงินสดธรรมดา เท่านั้น


ขณะที่ผู้ดูแลร้าน ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ว่า ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เรียกเก็บได้หักเป็นค่านายหน้าให้กับไกด์ขาจร ไปแล้ว 30% แต่ยังตามตัวนายหน้าที่พามาไม่ได้ ล่าสุดสรุปผลการไกล่เกลี่ย ทางร้านตกลงยอมคืนเงินให้นักเที่ยว 45,000 บาท ส่วนที่เหลือ เป็นค่าใช้จ่ายของเครื่องดื่ม อาหาร และค่าดริ้งก์พนักงานสาว


พันตำรวจเอกวีระยุทธ ประสพโชคชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่าเนื่องจากทางร้านคาราโอเกะที่เกิดปัญหาไม่มีใบอนุญาตให้เปิดกิจการ จึงได้รายงานให้นายสุริยะ ประสาทบัญฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทราบ กระทั่งมีคำสั่งให้ร้านยุติการให้บริการ หลังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว


อย่างไรก็ตาม สำหรับคาราโอเกะและสถานบันเทิงหลายแห่ง มักจะคิดเงินนักท่องเที่ยวต่างถิ่นทั้งคนไทยและต่างชาติแพงเกินจริง โดยลูกค้าไม่กล้าโต้เถียงเนื่องจากสถานบันเทิงมักจะมี รปภ.ดูแลและคอยข่มขู่ โดยส่วนใหญ่มักจะไม่แจ้งความเพราะไม่ต้องการเสียเวลา และถือว่าฟาดเคราะห์หรือเสียค่าโง่ให้ร้านดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ