ผู้นำอินโดนีเซีย วอนผู้ประท้วงยุติชุมนุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำอินโดนีเซียเรียกร้องผู้ชุมนุมขับไล่ผู้ว่าราชการกรุงจาการ์ตายุติการประท้วง หลังเกิดเหตุรุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน 

ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซีย ออกแถลงเมื่อคืนวันศุกร์ ขอให้ประชาชนที่กำลังชุมนุมประท้วงในกรุงจาการ์ตาแยกย้ายกันกลับบ้านอย่างสงบ  โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายในกรณีที่  นาย บาซูกิ ปูนาร์มา  ผู้ว่าราชการกรุงจาการ์ตา ซึ่งเป็นชาวคริสต์ พูดจาไม่เหมาะสมเกี่ยวกับคัมภีร์อัลกุรอาน จนทำให้เกิดการประท้วงของชาวมุสลิม เพื่อกดดันให้ตัวเขาลาออก

นอกจากนี้ ผู้นำอินโดนีเซีย ยังแสดงความรู้สึกเสียใจต่อเกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองขนาดใหญ่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในกรุงจาการ์ตา  

สำหรับการประท้วงดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมถึง 150,000 คนซึ่งจุดที่ถูกใช้เป็นสถานที่ ชุมนุม อยู่ห่างจากทำเนียบ ประธานาธิบดีและศาลาว่าการกรุงจาการ์ตาออกไปเพียงไม่กี่เมตร โดยสถานการณ์เริ่มรุนแรงตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา เมื่อเกิดการปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงกับตำรวจจลาจล ซึ่งใช้ทั้งแก๊สน้ำตาและยิงกระสุนยาง รวมถึงการใช้รถฉีดน้ำอัดแรงดันสูงเพื่อควบคุมสถานการณ์  ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 12 คน  

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ