นักท่องเที่ยวแห่ชมธรรมชาติ สัมผัสอากาศหนาวเย็นเหนือ-อีสาน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดทางภาคเหนือเริ่มมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความคึกคัก  ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาสัมผัสธรรมชาติท่ามกลางความหนาวเย็น พร้อมทั้งเยี่ยมชมวิถีชีวิตของแต่ละชุมชน

 

การท่องเที่ยวที่ตลาดน้ำร่องเบี้ย หรือกาดฮิมน้ำฮ่องเบี้ย  ซึ่งเป็นตลาดน้ำแห่งเดียวของทางภาคเหนือและในจังหวัดเชียงราย  โดยบรรยากาศช่วงวันหยุดยาวเป็นไปด้วยความคึกคักเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  เดินทางมาสัมผัสลมหนาวและชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของทุ่งนาที่กำลังออกรวง  บนสะพานที่อยู่เหนือยอดข้าวพาดผ่านทุ่งนาความยาวกว่า 100 เมตร ให้นักท่องเที่ยวได้ยืนถ่ายภาพและสูดอากาศบริสุทธิ  ด้านชาวบ้านได้นำวัสดุท้องถิ่นเช่นไม้ไผ่มาสร้างเป็นร้านค้าจำหน่ายสินค้า ทั้งอาหารพื้นเมือง งานหัตถกรรมและผ้าทอชุดชนเผ่า  ตลอดจนสินค้าที่ระลึกต่างๆท่ามกลางวิถีชีวิตชุมชนของชาวเชียงราย สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาชมความสวยงามของอ่างเก็บน้ำสนามบิน  อำเภอประโคนชัย  โดยไฮไลท์อยู่ที่การชมนกหนีหนาวและนกปากห่างนับหมื่นตัว ที่อพยพมาทำรังวางไข่อยู่ในพื้นที่ชุ่มน้ำตามธรรมชาติ  ซึ่งปัจจุบันมีทั้งนกประจำถิ่นและนกอพยพเข้ามาอาศัยรวมกว่า 200 ชนิด 

หลังอากาศเริ่มหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง  โดยอุณหภูมิลดต่ำอยู่ที่ประมาณ 20-21 องศาเซลเซียส  ทำให้นักท่องเที่ยวต่างนำเต็นท์มากางพักค้างคืนเพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็นและยังจะได้สูดกลิ่นไอธรรมชาติอีกด้วย 

ขณะที่จังหวัดเลยได้เกิดหมอกลงหนาจัดบริเวณถนนทางขึ้นเขาลงเขาตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ โดยเฉพาะที่ภูทอก อำเภอเชียงคาน  และที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายเตือนระวังนักท่องเที่ยวใช้รถใช้ถนน  ให้ระวังโค้งอันตรายและระมัดระวังเวลาขับรถสวนทางกัน  เนื่องจากสภาพหมอกที่ลงหนาจัดทำให้วิสัยทัศน์ระยะการมองเห็นไม่เกิน 100 เมตร   และตามแหล่งท่องเที่ยวบนเขาก็มีทางโค้งอันตรายหลายจุดจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ  ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างพากันเลือกซื้อสินค้าและอาหารพื้นเมือง ซึ่งคาดว่าจะมีเงินสะพัดหลายล้านบาท

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ