เข้มงวดจิตอาสา “คัดกรอง-แจ้งความ” หลังพบบุคคลแฝงตัวเรี่ยไรเงิน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ยังคงมีประชาชนยังทยอยเดินทางมากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า ทางด้านจิตอาสาเข้มงวดในการคัดกรองบุคคลที่มาสมัครมากขึ้นหลังมีบุคคลบางส่วนนำบัตรจิตอาสาไปเรี่ยไรเงิน เบื้องต้นได้มีการแจ้งความไปบ้างแล้ว

วันนี้ (7 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนเดินทางมากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯเป็นจำนวนมากซึ่งเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือเข้าคิวตามจุดที่กำหนด ขณะที่ศูนย์ประสานงานอาสาสมัครหรือ Volunteers for Dad เข้มงวดกับการคัดกรองและออกบัตรจิตอาสามากขึ้นหลังพบมีผู้นำบัตรไปเรี่ยไรเงิน

ผู้ที่สนใจเข้าสมัครเป็นจิตอาสาของศูนย์ประสานงานวันนี้ถือว่ามีจำนวนมาก ซึ่งทางศูนย์ก็เข้มงวดกับการคัดกรองบุคคลมากขึ้น รวมถึงปรับปรุงระบบการออกบัตรให้รัดกุมมากขึ้นโดยจะแบ่งสีบัตรตามเนื้องานที่จิตอาสาแต่ละคนรับผิดชอบ ส่วนจิตอาสาประจำจะเป็นบัตรแข็งและมีเลขประจำตัว เบื้องต้นได้แจ้งความกับสถานีตำรวจนครบาลชนะสงครามไปบ้างแล้ว หลังพบบุคคลนำบัตรจิตอาสาไปขอเรี่ยไรเงินบริจาค

นอกจากนี้วันนี้ยังมีเยาวชนทั้งระดับชั้นมัธยมศึกษา อุดมศึกษา รวมถึงนักศึกษาวิชาทหาร ให้ความสนใจมาเป็นอาสาสมัครจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า โดยจะปฏิบัติงานอยู่ตามจุดต่างๆประมาณ 3 ชั่วโมง

ส่วนการจัดระเบียบคิววันนี้เจ้าหน้าที่ขอให้สังเกตบอลลูนที่มีข้อความว่า "ท้ายคิว" และต่อแถวในบริเวณนั้น เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมากราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง เป็นจำนวนมาก

ถ้าหากพบเห็นจิตอาสาที่ขอเรี่ยไรเงิน ให้จดเลขบัตรหรือถ่ายรูปเก็บไว้ แล้วนำมาแจ้งที่ศูนย์อาสาสมัครและศูนย์กองอำนวยการ หรือ โทรมาแจ้งที่หมายเลข 1899 ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเอาผิดต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ