รวมสถานการณ์พายุ ฝนตก ต่างจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดพายุ ฝนตกหนักต่อเนื่องที่จังหวัดตรัง ส่งผลให้ดินโคลนถล่มทับต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่น 2 ต้น และมีไฟฟ้าดับหลายจุด เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือ

วันนี้ (8 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่เกาะลิบง อำเภอกันตัง ส่งผลให้ เกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มต้นไม้ เสาไฟฟ้าแรงสูงบนเกาะล่มลง 2 ต้น ทำให้ไฟฟ้าบนเกาะดับไปหลายพื้นที่ จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน นอกจากนี้ ดินโคลนได้สไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางจราจรถนนภายในหมู่บ้าน สายทุ่งหญ้าคา - บ้านหลังเขาระยะยาวประมาณ 60 เมตร ทำให้ประชาชน ไม่สามารถสัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านได้

ด้านองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะลิบง ได้ส่งช่างและเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจแล้ว และเตรียมระดมเครื่องจักรกลทั้งรถแบ็คโฮ และรถไถเข้าไปเปิดเส้นทางจราจร พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกันตัง ให้เร่งลงพื้นที่ไปแก้ไข คาดว่าจะต้องใช้เวลาในการเกลี่ยเส้นทางและแก้ไขปัญหาไม่ต่ำกว่า 2 วัน

ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์ เกิดพายุฝนกระหน่ำต่อเนื่องนานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้น้ำเอ่อท่วมขังถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์สูงกว่า 30 เซนติเมตร ส่งผลให้รถสัญจรไปมาด้วยความลำบาก โดยสาเหตุที่น้ำเอ่อท่วมขังถนน เนื่องจากท่อระบายน้ำระบายไม่ทัน เนื่องจากภายในท่อมีสิ่งปฏิกูล เศษขยะ และถุงพลาสติกเข้าไปอุดตัน

อย่างไรก็ตามขณะนี้สภาพอากาศที่จังหวัดบุรีรัมย์ เริ่มหนาวเย็นลงโดยมีอุณหภูมิอยู่ที่ 20 - 21 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะช่วงเช้าก็จะมีเมฆหมอกปกคลุม และคาดว่าหลังจากมีฝนตกจะทำให้สภาพอากาศชื้นและหนาวเย็นลงอีก

ขณะที่ สภาพอากาศที่จังหวัดขอนแก่น มีฝนตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง สลับกับมีลมกระโชกแรง ตลอดทั้งวัน ส่งผลให้ถนนหลายเส้นทางเกิดน้ำท่วมขัง สภาพการจราจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก หลังจากที่ทางสำนักงานอุตนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น ได้ออกประกาศแจ้งถึงสภาพอากาศโดยทั่วไป บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่าจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีผลมาจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศจีนตอนใต้แล้ว และคาดว่าจะแผ่ลงมา ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศไทยถึงวันที่ 11 พ.ย. 59 ทำให้มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้น อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส  

ปิดท้ายที่จังหวัดสุรินทร์ จากการที่มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้ไส้เดือนดินขนาดใหญ่ ความยาวเกือบเท่าไม้บรรทัด ออกมาเลื้อยปีนป่ายขึ้นมาบนถนนลาดยาง ทางหลวงชนบท เพื่อย้ายถิ่น เนื่องจากเกิดน้ำท่วมในรังของมัน อีกทั้งในช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว จึงเป็นช่วยที่ไส้เดือนอพยพอยู่แล้ว 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ