“ทรัมป์” ประกาศเป็นประธานาธิบดีเพื่อทุกคน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นเวทีประกาศชัยชนะ พร้อมให้คำมั่นว่าจะเป็นประธานาธิบดีเพื่อชาวอเมริกันทุกคน หลังพลิกล็อกชนะ ฮิลลารี คลินตัน ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดี คนที่ 45 ของสหรัฐ ใช้ในการกล่าวประกาศชัยชนะต่อกลุ่มผู้สนับสนุน ในนครนิวยอร์ก หลังพลิกล็อคครั้งประวัติศาสตร์ชนะ ฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ด้วยจำนวนคณะผู้เลือกตั้งอย่างน้อย 289 เสียง เกินเกณฑ์ขั้นต่ำคืออย่างน้อย 270 เสียง จาก 28 รัฐ ขณะที่คู่แข่งคนสำคัญคือ นางคลินตัน ได้คณะผู้เลือกตั้งอย่างน้อย 218 เสียง จาก 19 รัฐ

ทรัมป์ เริ่มต้นประกาศชัยชนะด้วยการแจ้งให้กลุ่มผู้สนับสนุนทราบว่า คลินตัน ได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดีกับเขาแล้ว ซึ่งเขาก็แสดงสปิริตด้วยการชื่นชมเธอและครอบครัว ที่เดินหน้าหาเสียงอย่างหนักมานาน โดยเขารู้สึกขอบคุณในสิ่งที่เธอได้ทำให้กับประเทศ

จากนั้น ทรัมป์ ก็ประกาศจะเป็นประธานาธิบดีเพื่อชาวอเมริกันทุกคน พร้อมระบุว่า ขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะต้องกลับมาร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน ร่วมกันแก้ไขปัญหา และฟื้นฟูประเทศ

“เราจะร่วมมือกัน เริ่มต้นภารกิจที่สำคัญในการสร้างชาติและทำตามความฝันของชาวอเมริกันต่อไป”

“ชาวอเมริกันทุกคนจะมีโอกาสได้ทำตามศักยภาพของตนเองอย่างถึงที่สุด ประชาชนในประเทศที่เคยถูกทอดทิ้ง ก็จะไม่ถูกละทิ้งอีกต่อไป”

จากนั้น ทรัมป์ ได้กล่าวขอบคุณครอบครัว และทีมงานทุกคนที่คอยสนับสนุนตลอดมา       

ส่วนทางฝั่งทีมหาเสียงของ คลินตัน หลังจากที่มีแนวโน้มว่า ทรัมป์ ใกล้คว้าชัยชนะขึ้นนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐ จอห์น โพเดสต้า ประธานทีมหาเสียงของเธอก็ออกมาประกาศว่า นางฮิลลารี จะไม่ขึ้นกล่าวปราศรัยในวันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ