ทั่วโลกร่วมแสดงความยินดี “ทรัมป์” ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นานาชาติต่างร่วมแสดงความยินดี หลังผลการเลือกตั้งออกมาว่า “โดนัลด์ ทรัมป์” เป็นว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ รวมถึงนายกรัฐมนตรีประเทศไทย

หลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย นานกว่า 3 ชั่วโมง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแสดงความยินดีกับ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45 ทันที หลังทราบผลการเลือกตั้ง

ขณะที่ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ก็ร่วมแสดงความยินดีกับ ทรัมป์ เช่นกัน พร้อมหวังว่าจะได้หารือร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ในประเด็นระดับระหว่างประเทศ

ส่วน นายลู่ กัง โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน เปิดเผยว่า ได้ติดตามผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิด และรอคอยที่จะได้ร่วมทำงานกับรัฐบาล ภายใต้การนำของทรัมป์ หลังเขาได้รับชัยชนะ

ขณะที่ นายมาร์ติน ชูลซ์ ประธานรัฐสภายุโรป กล่าวแสดงความยินดีเช่นเดียวกัน พร้อมระบุว่าถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก ระหว่างความสัมพันธ์ของอียูและสหรัฐฯ แต่เคารพผลการตัดสินของพลเมืองชาวอเมริกัน

และ นายโรดดิโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ร่วมแสดงความยินดีกับ ทรัมป์ พร้อมระบุว่าอยากทำงานร่วมกับ ทรัมป์ เพื่อยกระดับความความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ