หมอกลงจัดสนามบินหาดใหญ่ 2 เที่ยวบินดีเลย์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช้าวันนี้สงขลาเจอสภาพอากาศปิด หมอกลงหนาจัด กระทบการสัญจรทั้งทางบก และทางอากาศ 2 เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ต้องบินวน ล่าช้ากว่าปกติร่วม 1 ชั่วโมง เหตุหมอกปกคลุมรันเวย์

วันนี้ (10 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสนามบินสงขลาต้องเจอกับสภาพอากาศปิดในช่วงเช้า เนื่องจากหมอกลงหนาจัดจากฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้ทำให้อากาศชื้น ส่งผลกระทบกับการสัญจร ทั้งทางบกและทางอากาศเนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำลง โดยบนถนนระยะการมองเห็นบางช่วงเหลือเพียง200 เมตร รถทุกชนิดต้องเปิดไฟหน้าเพื่อส่งสัญญาณรถที่สวนมา

ขณะที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่มีเที่ยวบินที่มาจากกรุงเทพฯ 2 เที่ยวที่ไม่สามารถลงตามเวลาได้ เนื่องจากหมอกปกคลุมรันเวย์ คือสายการบินไทยสไมล์ ตามตารางบินจะถึงในเวลา 07.40 น. แต่เลื่อนออกไปเป็น 08.08 น. ล่าช้าเกือบครึ่งชั่วโมง และสายการบินนกแอร์จาก 07.25 น. เลื่อนไปประมาณ 07.30 น.และต้องบินวนร่วมๆ 1 ชั่วโมง ส่วนเที่ยวบินอื่นในช่วงเช้าที่ออกจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ล่าช้าราว 5-10 นาที

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกรายงานสภาพอากาศบริเวณความกดอากาศสูงกาลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกาลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 10-12 พ.ย. นี้ และภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง และคลื่นลมในอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และยังมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ