ความหวัง ธุรกิจถนนข้าวสาร (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่รัฐบาล ขอความร่วมมือให้สถานบันเทิง และแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนงดกิจกรรมบันเทิง หลังจากวันที่ 14 เดือนนี้เป็นต้นไป จะอนุโลมให้จัดกิจกรรมได้ แต่ต้องอยู่ในความเหมาะสม ทำให้ผู้ประกอบการเชื่อว่า นักท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

วันนี้ (11 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนข้าวสารยามค่ำคืน เวลานี้ปราศจากเสียงดนตรีที่เป็นดั่งมนต์เสน่ห์ที่นักท่องเที่ยว ยกให้เป็นสถานที่บันเทิงยอดนิยม แต่ยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แห่แหนแวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย

จุดเด่นในเรื่องของค่าครองชีพราคาถูก และสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่หลากหลาย ยังเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางมาที่นี่ แม้ว่าในเวลานี้ประเทศไทยยังอยู่ในช่วงแห่งการไว้อาลัย

ผู้ประกอบการธุรกิจในถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า ภาพรวมนักท่องเที่ยวตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และส่วนใหญ่ก็เข้าใจสถานการณ์มากขึ้น

โดยสถานการณ์การท่องเที่ยวของไทยในช่วงไตรมาสที่ 3 นักท่องเที่ยวต่างชาติยังคงเดินทางมาไทยกว่า 8.2 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่า 13 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่า ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติยังคงเดินทางเข้ามาไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าปีนี้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวในเมืองไทยกว่า 32.4 ล้านคน โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังคงเน้นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้ควบคู่กันไป โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ

จิตริน ชานกว้าง ถ่ายภาพ

ขวัญ โม้ชา พีพีทีวี รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ