ไม่มีอีกแล้ว “ปวดหัว ตัวร้อน คิดค่ารักษา 5 บาท”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปิดตำนาน “หมอ 5 บาท” รศ.นพ.สภา ลิมพาณิชย์การ เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช ปิดฉากตำนาน “หมอ 5 บาท” รักษาคนไข้ไม่แสวงหาผลกำไร

วันนี้ (11 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า รศ.นพ.สภา ลิมพาณิชย์การ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัยที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 9 พ.ย.59 ที่ผ่านมา

คุณหมอสภา หรือ รศ.นพ.สภา ลิมพาณิชย์การ จบการศึกษา แพทยศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาโรงเรียนเวชนิทัศน์ หน่วยงานในสถานเทคโนโลยีการศึกษาแพทย์ศาสตร์ หลังจากจบการทำงานในแต่ละวัน คุณหมอสภาจะมาเปิดคลินิกที่ซอยระนอง 1 ถนนพระราม 5 ให้กับประชาชนทั่วไป โดยจะรักษาอาการพื้นฐานง่ายๆ เช่นป่วยไข้หวัด ปวดหัว ตัวร้อน และคิดค่ารักษาตั้งแต่ 5 บาท ไปจนถึงไม่เกิน 70 บาท หรือไม่ก็ไม่คิดค่ารักษาเลย  ทำให้ชาวบ้านในละแวกนั้นรักและเชิดชูคุณหมอเป็นอย่างมาก

ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Apple Yin Yang หนึ่งในลูกศิษย์ของหมอสภา ได้เขียนบรรยายความรู้สึกหลังทราบข่าวว่าอาจารย์ได้เสียชีวิตลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า “รู้สึกเสียใจที่เราได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยิ่งไปอีกแล้ว และท่านก็เป็นเสมือนพ่อของเราเช่นกัน คุณงามความดีของท่านมันล้นเหลือที่จะบรรยาย รางวัลมากมายที่ท่านได้รับมันเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่สังคมรับรู้เท่านั้น สิ่งที่ประจักษ์ดีแก่ลูกศิษย์ทุกคน คือ การสร้างคนทำงานในสายวิชาชีพนักเวชนิทัศน์ วิชาชีพที่อาจารย์สอนให้เราทำได้ทุกอย่าง มีศักดิ์ศรี มีความเป็นมา มาถึงตอนนี้ผู้สร้างเรา...ได้จากเราไปแล้ว”

นอกจากนี้ลูกศิษย์ของคุณหมอก็ได้เข้ามาแสดงความเสียใจถึงการจากไปไม่มีวันกลับของอาจารย์กันอย่างมากมาย

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Apple Yin Yang                                                                                                        

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ