ชาวเกาหลีใต้จัดชุมนุมใหญ่ ขับไล่ผู้นำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเกาหลีใต้รวมตัวจัดชุมนุมใหญ่ในกรุงโซลเพื่อกดดันให้ ประธานาธิบดี ปาร์คกึนเฮ ลาออกจากตำแหน่ง ขณะที่ผลสำรวจเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าคะแนนนิยมของเธอในกลุ่มประชาชนอายุต่ำกว่า 30 ปี ลดลงเหลือ 0 เปอร์เซนต์

วันนี้ (12 พ.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนชาวเกาหลีใต้ที่แกนนำการชุมนุมอ้างว่ามีจำนวนนับล้านคน ออกมาเดินขบวนไปตามถนนสายต่างๆ ในกรุงโซล เพื่อเรียกร้องให้ นางปาร์ค กึนเฮ ลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี เพื่อรับผิดชอบต่อกรณที่เธอปล่อยให้เพื่อนสนิท ซึ่งไม่มีตำแหน่งหน้าที่ทางราชการเข้ามาก้าวก่ายการบริหารประเทศ รวมทั้งเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งการชุมนุมใหญ่ดังกล่าวอาจมีจำนวนผู้ร่วมเข้าร่วมมากที่สุดในรอบหลายสิบปี

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าพรรคฝ่ายค้านทั้ง 3 พรรค และผู้ที่เตรียมตัวจะสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีในปีหน้า อาจเข้าร่วมการชุมนุมในวันนี้ ด้านตำรวจได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ดูแลสถานการณ์การชุมนุมไว้ประมาณ 25,000 คน

อย่างไรก็ตามพรรคฝ่ายค้านในสภายังไม่แสดงท่าทีว่าจะยื่นเรื่องต่อรัฐสภาเพื่อถอดถอนเธอออกจากตำแหน่งหรือไม่

ขณะที่ผลสำรวจของ “แกล-ลัพ” บริษัทด้านการวิจัยพบว่า ระหว่างวันที่ 8-10 พ.ย. พบว่า 90 เปอร์เซนต์ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 1,003 คนไม่พอใจการทำหน้าที่ของ นางปาร์ค กึนเฮ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี ซึ่งพบว่าตัวเลขคะแนนนิยม ต่อเธอลดลงจนเหลือ 0 เปอร์เซนต์

JEON HEON-KYUN / POOL / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ