หลายจังหวัดทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล 30 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัด จัดพิธีทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครบรอบ 30 วันสวรรคต

พสกนิกรชาวขอนแก่นจำนวนมาก ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป หน้าอาคารพุทธศิลป์และคุ้มสีฐาน  มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสครบรอบ 30 วันแห่งการสวรรคตจากนั้นมีพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระพุทธมนต์และถวายภัตตาหารเช้าพระสงฆ์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พสกนิกรชาวไทย รวมตัวกันจัดพิธีทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีพิธีทำบุญตักบาตรกับพระภิกษุสามเณร 89 รูป และตลอดทั้งวันจะมีการประกอบพิธีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดตั้งโรงทานถวายเป็นพระราชกุศล  ซึ่งผู้ประกอบการในจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่างนำอาหารมาจัดเลี้ยงประชาชน ซึ่งทั้งหมดเป็นความร่วมมือของของประชาชนที่พร้อมใจกันถวายพระราชกุศล ในวาระ 30 วันการเสด็จสวรรคต

หลายหน่วยงาน เตรียมพร้อมมณฑลพิธีในการประกอบพิธีบวงสรวงตัดไม้จันทน์หอม บริเวณด้านหลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คาดว่าการเตรียมพร้อมทั้งการติดตั้งเต้นท์ และการเตรียมพื้นที่จะเสร็จสมบูรณ์ในเย็นวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่จากหอจดหมายเหตุได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อเตรียมบันทึกภาพทั้งหมดในครั้งนี้เก็บไว้ในหอจดหมายเหตุด้วย ทั้งนี้คาดว่าจะมีประชาชนและหน่วยงานต่างๆเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ