อดีตนายตำรวจอังกฤษเตรียมสร้างประวัติศาสตร์ว่ายน้ำข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เบน ฮูเปอร์ อดีตนายตำรวจชาวอังกฤษเริ่มต้นภารกิจสร้างประวัติศาสตร์ว่ายน้ำข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก จากแอฟริกาไปยังอเมริกาใต้

หลังจากเตรียมตัวมานานกว่า 3 ปี เบน ฮูเปอร์ อดีตนายตำรวจวัย 38 ปี ก็กระโจนลงมหาสมุทรในเมืองดาการ์ เพื่อเริ่มต้นการเดินทางว่ายน้ำจากจุดตะวันตกสุดของแอฟริกา ไปยังฝั่งตะวันออกของบราซิล เป็ฯระยะทางกว่า 3,200 กิโลเมตร โดยไปตั้งต้นที่ประเทศเซเนกัล

           

การเดินทางครั้งนี้จะมีเรือ 2 ลำ ชื่อว่า the Big Blue ซึ่งเป็นเรือลำที่เขาจะใช้กินและนอนในระหว่างที่ไม่ได้ว่ายน้ำ และมีทีมงานไม่ถึง 12 คน รวมถึงแพทย์ติดตามไปด้วย อีกทั้งยังมีทีมงานติดตามออนไลน์ เพื่อคอยบันทึกทุกไมล์ที่ฮูเปอร์ว่ายไปได้ ตลอดระยะเวลาเกือบ 5 เดือนของภารกิจ นอกจากนี้ ผู้ปฏิบัติภารกิจยังต้องใส่ชุดที่ช่วยอำพรางตัวเองจากฉลามด้วย

        

   

ภารกิจนี้ ฮูเปอร์ตั้งเป้าจะว่ายน้ำวันละ 8 ชั่วโมง ในน้ำที่เต็มไปด้วยฉลามและแมงกระพรุน โดยหากทำสำเร็จ เขาก็จะเป็นคนแรกที่ว่ายน้ำข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกสำเร็จ โดยภารนี้จะกินเวลาประมาณ 5 เดือน และจะจบการเดินทางในเดือนมีนาคมปีหน้า

           

ภารกิจนี้ถูกเลื่อนมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากทีมงานบางคนถอนตัวออกไป รวมถึงมีปัญหาเครื่องยนต์ของเรือติดขัด แต่ฮูเปอร์ก็ไม่กลัว เขาบอกว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก เซอร์ ราน๊อฟ ฟินเนส และแรงใจของเขามาจากลูกสาวสุดที่รัก เขาจึงไม่มีอะไรที่ต้องกลัว นอกจากความกลัวที่จะทำให้ลูกสาวและทีมงานของเขาผิดหวังมากกว่า

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ