กรมเจ้าท่าฯ เอาผิดโรงแรมเมืองพัทยา สร้างสระว่ายน้ำในทะเล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีผู้เผยแพร่ภาพสระว่ายน้ำในทะเล ริมหาดยินยอม จังหวัดชลบุรี จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ ล่าสุดกรมเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 เข้าตรวจสอบและแจ้งความเอาผิดโรงแรมแห่งหนึ่งที่เป็นเจ้าของ

วันนี้ (18 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สระว่ายน้ำดังกล่าว ก่อสร้างบนโขดหินที่ยื่นออกไปในทะเล บริเวณหาดยินยอม ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จุดนี้ชาวบ้านมักใช้เป็นที่ตกปลาเป็นประจำ

ตรวจสอบทราบว่า สระดังกล่าวอยู่หลังโรงแรมโกลเด้นคลิฟเฮ้าส์ คาดว่าใช้โขดหินในทะเลเป็นฐานแล้วสร้างต่อเติม ซึ่งในเว็บไซต์ของโรงแรมและในวิดีโอโฆษณาของโรงแรม ได้โปรโมทพื้นที่ในส่วนที่เป็นสระว่ายน้ำในทะเลเป็นพิเศษ สร้างความกังวลใจให้กับชาวบ้าน และต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

ล่าสุด นายเอกราช คันตโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ระบุว่า ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบบริเวณดังกล่าวแล้ว พบมีความผิดจริง จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ให้ดำเนินการตามกฏหมาย เบื้องต้นตำรวจจะเรียกเจ้าของสระว่ายน้ำไปสอบสวน ก่อนส่งศาลพิจารณาดำเนินคดี  

นอกจากนี้ ทางเทศบาลเมืองพัทยาสามารถดำเนินการเอาผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการก่อสร้าง และสามารถสั่งให้รื้อถอนได้เลย หากไม่ได้ขออนุญาตถูกต้อง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ