ตรวจสอบสระว่ายน้ำกลางทะเล พบสร้างนานกว่า 10 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจังหวัดชลบุรี เตรียมเรียกเจ้าของโรงแรมที่สร้างสระว่ายน้ำ ในทะเลบริเวณชายหาดยินยอม เข้าให้ปากคำ พร้อมแจ้งข้อหา ส่วนการตรวจสอบพบก่อสร้างมานานกว่า 10 ปีแล้ว

วันนี้ (19 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สระว่ายน้ำดังกล่าว เป็นของโรงแรมโกลเด้นคลิฟเฮ้าส์ ขนาดพื้นที่ประมาณ 20 คูณ 10 เมตร เป็นสระน้ำเกลือ ก่อสร้างบนโขดหิน ยื่นออกไปในทะเล บริเวณชายหาดยินยอม อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พื้นที่รวมประมาณ 770 ตารางเมตร

การตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม จาก Google Earth Pro ย้อนหลังไปประมาณปี 2548 พบภาพถ่ายดาวเทียม ถ่ายติดสระว่ายน้ำแห่งนี้  แสดงให้เห็นว่าสระว่ายน้ำแห่งนี้ถูกสร้างมานานกว่า 10 ปี

ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ระบุว่าเบื้องต้นแจ้งความเอาผิดข้อหาปลูกสร้างสิ่งรุกล้ำลำน้ำ โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งพนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของสิ่งปลูกสร้าง เข้าให้ปากคำ ก่อนดำเนินตามกฎหมาย

นอกจากนี้ การก่อสร้างดังกล่าว ยังมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 ด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง เนื่องจากเมืองพัทยาเป็นพื้นที่ที่ประกาศควบคุมสิ่งแวดล้อม การก่อสร้างจึงต้องเป็นไปตามกฏหมายควบคุมสิ่งแวดล้อม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ